Không cấm thầy Park chỉ đạo AFF Cup; FIFA ra tay cứu 'dịch'

Ông Park bị cấm chỉ đạo AFF Cup là tin đồn

Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn khẳng định thông tin HLV Park Hang-seo mất quyền chỉ đạo tại AFF Cup 2020 là không đúng.

HLV Park Hang-seo nhận thẻ đỏ trận chung kết SEA Games 30. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Chia sẻ với báo chí, ông Tuấn cho biết: “Qua trao đổi với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), tôi chắc chắn rằng quyền chỉ đạo của HLV Park tại AFF Cup không bị ảnh hưởng”.

Trước đó, tại trận chung kết SEA Games 30, dẫn dắt tuyển U-22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo bị trọng tài truất quyền chỉ đạo do phản ứng mạnh với trọng tài sau khi Trọng Hoàng bị các cầu thủ U-22 Indonesia phạm lỗi nhưng không được xử nghiêm.

Hành động bênh vực học trò của ông thầy người Hàn Quốc sau đó bị AFC xử án phạt bổ sung 5.000 USD, đồng thời truất quyền chỉ đạo bốn trận giao hữu. Theo lý giải từ VFF, án phạt của AFC chỉ áp dụng tại các trận đấu giao hữu thuộc cấp đội tuyển trẻ tại SEA Games và khẳng định không được áp dụng cho cấp độ đội tuyển quốc gia.

Ông Park theo dõi những phút cuối trận từ khán đài. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Trong bối cảnh bóng đá thế giới ngưng trệ vì đại dịch COVID-19, án phạt của thầy Park không thể thực hiện do các trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam bị hủy bỏ, kéo theo các trận giao hữu bất thành với tuyển Iraq và tuyển Kyrgyzstan.

Theo kế hoạch, AFF Cup 2020 sẽ khởi tranh từ ngày 31-11 đến 31-12. Việt Nam với tư cách đội ĐKVĐ sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ mạnh như Malaysia, Indonesia, Philippines, trong khi Thái Lan vừa đánh tiếng không cử đội tuyển quốc gia dự tranh do phải tập trung lực lượng cho vòng loại World Cup 2020.

Liên đoàn Bóng đá Thế giới. 

FIFA cứu các CLB khỏi nguy cơ sụp đổ

Các cầu thủ hết hạn hợp đồng mùa hè 2020 vẫn phải phục vụ các CLB cho đến khi mùa giải kết thúc. Đây là quyết định “chưa từng có tiền lệ” vừa được Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) ban hành.

Theo quyết định này, các CLB tiếp tục được sử dụng các cầu thủ có hạn hợp đồng vào ngày 30-6 đến cuối mùa. Cùng với đó, các bản hợp đồng chuyển nhượng cầu thủ có hiệu lực kể từ ngày 1-7-2020 (được ký kết trước đó) bị hoãn tính hiệu lực cho đến khi mùa giải mới 2020-2021 chính thức bắt đầu.

Wilian của Chelsea phải chờ mùa giải 2019-2020 kết thúc mới được chuyển đến CLB mới. ẢNH: GETTY

Trong trường hợp hai CLB thỏa thuận các thương vụ chuyển nhượng cầu thủ, nếu người này bắt đầu gia nhập vào ngày 1-7-2020, FIFA khuyến nghị các bên tự đàm phán để tìm tiếng nói chung. Nếu không dàn xếp ổn thỏa, cơ quan quản lý bóng đá thế giới sẽ phân xử theo hướng có lợi cho CLB cũ cho đến khi mùa giải kết thúc. Bên cạnh đó, CLB cũ phải hoàn thành việc trả thêm lương chiếu theo điều lệ giải đấu.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thị trường chuyển nhượng sẽ mở cửa trễ hơn dự kiến nhưng vẫn kéo dài 16 tuần theo truyền thống. Đối với các ngôi sao sẽ đáo hạn hợp đồng vào ngày 30-6 tới như Wilian (Chelsea), Adam Lallana (Liverpool) hay Cavani (PSG) phải dời ngày ra đi cho đến khi mùa giải năm nay kết thúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm