Không có Ronaldo, Bồ Đào Nha ngã ngựa trước Thụy Sĩ

Clip Bồ Đào Nha thua 0-2 trước Thụy Sĩ. (Nguồn: YouTube)

Không có Cristiano Ronaldo và Renato Sanchez, Bồ Đào Nha bắt đầu vào sân với hầu hết những cầu thủ đã nâng cao chiếc cúp vô địch châu Âu vào tháng 7 vừa qua.

Bồ Đào Nha khởi đầu trận đấu với một thế trận áp đảo đối phương, đương kim vô địch chơi lấn át và sắc nét hơn nhưng các cầu thủ Thụy Sĩ mới là người tạo nên chiến tích.

Không có Ronaldo, Nani trở nên vô vị.

Ngay phút 24, tiền đạo trẻ Embolo đưa Thụy Sĩ vượt lên bằng một cú đánh đầu bồi sau tình huống phá bóng bất thành của thủ môn Rui Patricio. Với bàn thua như vỗ mặt, các học trò của HLV Fernando Santos còn chưa kịp hoàn hồn thì Thụy Sĩ tiếp tục ghi bàn thắng thứ hai ở phút 30 khi Medmedi bình tĩnh cứa lòng từ cự ly 15 m nâng tỉ số lên 2-0 với sự ngẩn ngơ đến bất động của hàng hậu vệ Bồ Đào Nha.

 Thủ môn Rui Patricio, Bồ Đào Nha đã phải vào lưới nhặt bóng từ giữa hiệp 1.

Hai bàn thua chỉ trong 30 phút đã làm cho các học trò của HLV Fernando Santos lo lắng. Họ chơi nóng vội và vồn vã nhưng với lợi thế tâm lý hai bàn cách biệt, các cầu thủ Thụy Sĩ chơi bình tĩnh và khởi sắc hơn. Họ đá thoáng, mạch lạc và hóa giải được hết những chiến thuật tấn công của Bồ Đào Nha. 

Thua ngay trận đầu tiên vòng loại World Cup 2018, các nhà đương kim vô địch châu Âu đã làm cho người hâm mộ quê nhà lo lắng. Tuy nhiên, họ hy vọng trong những trận đấu tới, linh hồn của đội tuyển là Ronaldo sẽ hồi phục chấn thương để dẫn dắt con tàu này đi tiếp.

Tuy thắng trận nhưng Thụy Sĩ lại mất người khi cầu thủ Granit Xhaka bị hai thẻ vàng.

Ở một trận đáng chú ý khác, á quân châu Âu Pháp bị Belarus cầm chân 0-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm