Không có Son Heung-min, Hàn Quốc bị Saudi Arabia cầm hòa

Thầy trò Paulo Bento đã không thể phá lưới Saudi Arabia trong trận giao hữu cuối cùng tại sân Baniyas ở Abu Dhabi của chủ nhà Asian Cup – UAE. Lần đầu tiên, Hàn Quốc chơi với hệ thống ba trung vệ dưới thời HLV Paulo Bento dẫn dắt đội vào tháng 8 năm ngoái.

Đội tuyển Hàn Quốc thường chơi với một hàng phòng ngự bốn người trong đội hình 4-2-3-1 ở sáu trận đấu gần đây nhất của họ. Nhưng khi đá với Saudi Arabia, ông Bento đã quyết định sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 như một kế hoạch dự phòng cho Asian Cup.

HLV Bento áp dụng chiến thuật mới dự phòng cho tuyển Hàn Quốc ở vòng chung kết Asian Cuup sắp tới.

“Đây là quyết định để thêm sự đa dạng trong chiến thuật của chúng tôi khi duy trì phong cách chơi của cầu thủ” – HLV Bento nói sau trận đấu – “Việc xây dựng thêm đội hình chiến thuật này không chỉ cho giải đấu sắp tới, vì tôi nghĩ rằng điều này tốt cho cách vận hành lối chơi khác nhau trong tương lai”.

HLV Bento đã sắp xếp hàng thủ ba trung vệ với đội trưởng Kim Young-gwon, Kim Min-jae và Kwon Kyung-won. Bên cạnh Lee Yong chơi hậu vệ cánh phải, bất ngờ lớn nhất là việc ông Bento sử dụng Hwang Hee-chan. Tiền đạo của Hamburger SV ra sân như một hậu vệ cánh trái, mặc dù anh không hoạt động như một hậu vệ điển hình.

Hwang Hee-chan di chuyển giống như một cầu thủ chạy dọc hành lang trái và thường xuyên tấn công khi Hàn Quốc đang có bóng. Ở phút thứ 13, anh suýt ghi bàn cho đội nhà sau một cú sút bằng chân phải trong vòng cấm. Khi cầu thủ 22 tuổi này dâng lên tấn công, Kwon sẽ chơi bao phủ không gian phía sau Hwang.

Ứng viên vô địch châu Á - Hàn Quốc chơi chật vật khi vắng át chủ bài Son Heung-min.

Ông Bento cũng điều chỉnh vị trí của tiền vệ Hwang In-beom, người thường chơi ở trung tâm đá lệch cánh phải, hỗ trợ cho tiền đạo Hwang Ui-jo và hợp tác với tiền vệ tấn công Lee Chung-yong.

Không có át chủ bài Son Heung-min có nhiệm vụ ghi bàn, đội hình mới của Hàn Quốc đã phải vật lộn để kiểm soát trận đấu trong hiệp một. Trong khi đội bóng của Bento gặp nhiều khó khăn thì Saudi Arabia chơi bóng hiệu quả ở hai biên, với bốn quả đá phạt góc trong hiệp một, còn Hàn Quốc không có.

Sang hiệp hai, Hàn Quốc thay hai tiền vệ tấn công Lee Jae-sung và Koo Ja-cheol ra sân và tung Hwang In-beom và Lee Chung-yong vào sân. Giữa hiệp, ông Bento tiếp tục bổ sung tính linh hoạt cao hơn bằng cách cho tiền đạo Ji Dong-won thay thế Hwang Ui-jo… Với những thay đổi này, Hàn Quốc sở hữu nhiều bóng hơn và đẩy đối phương vào thế chơi phòng ngự phản công.

Đội tuyển Hàn Quốc đá trận giao hữu cuối cùng hòa không bàn thắng với Saudi Arabia.

Tuy nhiên, hàng tấn công của Hàn Quốc vắng mặt Son Heung-min đã rất khó khăn để tìm kiếm bàn thắng với những cú dứt điểm thiếu chính xác. Họ phải tiếp tục làm quen với việc không có Son (đang khoác áo Tottenham chơi giải Anh) trong hai trận đầu ở Asian Cup gặp tuyển Philippines  và Kyrgyzstan, trước khi anh tái hợp trận cuối vòng bảng gặp Trung Quốc.

Thế nhưng HLV Bento vẫn cho biết các cầu thủ của ông thấu hiểu chiến thuật mới và thực hiện tốt: “Đúng là chúng tôi đã gặp khó khăn trong quá trình điều chỉnh chiến thuật mới, nhưng ở nửa cuối hiệp hai, chúng tôi đã khá hơn”.

Ông thầy người Bồ Đào Nha nhấn mạnh rằng bất kỳ đội hình nào Hàn Quốc sử dụng vẫn phải giữ phong cách chơi của họ: “Ngay cả khi chúng tôi chơi mà không có Son Heung-min, phong cách và nguyên tắc chơi của các cầu thủ sẽ không thay đổi. Tôi nghĩ, tuyển Hàn Quốc đã tìm ra những điều tích cực từ trận giao hữu với Saudi Arabia và sẵn sàng cho Asian Cup 2019”.

Bóng đá Hàn Quốc đang mải miết tìm lại ánh hào quang xưa kể từ chức vô địch Asian Cup vào năm 1960.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm