Không dễ cho Olympic Việt Nam tại Asiad 18

Sau hai ngày tập chay, HLV Park Hang-seo mới có đầy đủ quân số khi 13 cầu thủ bận đá lượt đi cúp quốc gia lên tập trung. Đội tuyển Olympic Việt Nam kỳ này có sự cạnh tranh khắc nghiệt hơn, sau giải tứ hùng giao hữu (diễn ra ngày 3-8 đến 7-8), ban huấn luyện sẽ gút danh sách chính thức từ 30 xuống còn 20 cầu thủ.

Mặc dù VFF không giao chỉ tiêu cụ thể ở sân chơi lớn Asiad nhưng ông Park vẫn đặt cái đích đầu tiên là vượt qua vòng bảng D, gồm các đối thủ Nhật Bản, Nepal và Pakistan.

Trong khi đó, AFC vừa bổ sung hai đội UAE và Palestine do sai sót ở lần bốc thăm đầu tiên vào các bảng khác. Như vậy bảng đấu của Olympic Việt Nam không có thay đổi nào. Nhìn nhận về bảng D, ông thầy người Hàn Quốc cho rằng các học trò của mình có những thuận lợi nhất định khi kế hoạch của đội không bị xáo trộn.

Các cầu thủ có sự cạnh tranh lành mạnh để trụ lại đội tuyển chơi Asiad 18. Ảnh: QUANG THẮNG

Ông Park chia sẻ: “Chúng tôi vẫn đang nỗ lực tập trung chuẩn bị cho Asiad đồng thời với việc nghiên cứu và phân tích các đối thủ cùng bảng, đặc biệt là trận mở màn gặp Pakistan. Cái khó của ban huấn luyện là rất thiếu dữ liệu về Pakistan bởi ba năm nay họ không thi đấu quốc tế do chịu án phạt của FIFA. Riêng đội Nepal, chúng tôi có tìm hiểu kỹ lưỡng qua băng hình hai trận họ thi đấu với Uzbekistan và Bangladesh. Còn về Nhật Bản không quá khó vì chúng tôi từng thi đấu với họ cũng như vẫn còn lưu giữ clip các trận đấu của họ tại vòng chung kết U-23 châu Á. Từ đây đến ngày khai mạc Asiad 18 (diễn ra vào giữa tháng 8) chúng tôi sẽ tiếp tục phân tích các đối thủ để đưa ra chiến thuật phù hợp”.

Theo đánh giá của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ gặp thử thách lớn nhất khi gặp Nhật Bản với tư cách là ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch của giải. Tuy nhiên, Pakistan đã lâu không thi đấu quốc tế nên thứ hạng ra ngoài tốp 200 trên bảng xếp hạng FIFA nhưng cũng không nên xem thường họ. Còn Olympic Nepal sau khi xem qua một số trận đấu, ông Park đánh giá họ sở hữu một số cầu thủ có khả năng đột phá, là đội bóng có tổ chức tốt. Ông nói: “Tôi cho rằng không có đối thủ nào là dễ dàng cả. Mỗi trận đấu đều là chung kết đối với Olympic Việt Nam”.

Thầy trò Park Hang-seo tiếp tục rèn luyện ở Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF, rồi sau đó mới trở về Hà Nội dự giải tứ hùng U-23 quốc tế gồm các đối thủ Oman, Uzbekistan và Palestine.

Công Phượng nỗ lực giành suất đá chính

Trong đợt tập trung này, HLV Park Hang-seo cho gọi đến bảy tiền đạo và chỉ có thể chọn ba hoặc bốn cho Asiad nên có cuộc chạy đua rất gay gắt. Tiền đạo Công Phượng chia sẻ chính sự cạnh tranh trong đội là động lực để anh và đồng đội của mình cùng nhau tiến bộ: “Lần hội quân này, tâm lý của tôi cũng giống những lần trước, luôn cố gắng hết mình để phục vụ đội tuyển. Tôi nghĩ cơ hội dành cho mỗi cầu thủ là ngang nhau nên tất cả đều phải cố gắng. Các anh lớn chắc chắn sẽ có nhiều kinh nghiệm, đó là một thuận lợi cho đội. Đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì phải có sự cạnh tranh bằng năng lực mới đi lên được, tôi không ngại điều đó”. Công Phượng cho biết thêm chấn thương của mình đã bình phục và có thể trở lại tập luyện bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?