Không nên áp dụng công nghệ VAR ở World Cup 2018

“Trong tình hình áp dụng VAR còn lắm lỗi thế này thì cách tốt nhất là không nên đưa vào sử dụng tại World Cup 2018 vào tháng 6 tới”.

Có quá nhiều lỗi, nhiều sự phàn nàn của các nhà chuyên môn, HLV và cả cầu thủ và đấy là mấu chốt để cựu chủ tịch FIFA nhận định: “Tôi không phản đối việc dùng công nghệ video (VAR) hỗ trợ trọng tài khi đưa ra các quyết định nhạy cảm, tranh luận nhưng nó cần thêm thời gian để hoàn thiện về mặt điều hành VAR cùng với những yếu tố kỹ thuật khác”.

Khi VAR đưa vào áp dụng tại một số giải vô địch quốc gia thì ngay ở Bundesliga cũng từng than phiền VAR về một số lỗi, gần đây là ở FA Cup của Anh, cầu thủ Juan Mata của MU đã ghi bàn hợp lệ ở hiệp 1 vào lưới Huddersfield (vòng 4) nhưng đồ họa phân tích của VAR bị sai, “đẩy” Juan Mata vào thế việt vị khiến MU bị từ chối bàn thắng. May mà trận đó MU thắng 2-0, nếu không thì VAR còn là nỗi ám ảnh của các đội bị “chết oan”.

Thứ Tư vừa qua, cũng trận đấu giữa Tottenham và Rochdale thuộc vòng 5 FA Cup, lẽ ra Tottenham đã có bàn thắng sớm nhưng cũng bị VAR từ chối. Sau đó VAR lại thưởng cho Tottenham một quả phạt đền. Dù thắng đậm Rochdale 6-1 nhưng HLV Pochettino của Tottenham cũng cho biết ông rất thất vọng về VAR.

Cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter nói thẳng là Hội đồng Các liên đoàn bóng đá Quốc tế (IFAB, nơi có quyền quyết định, định đoạt các luật bóng đá) phải mạnh dạn đưa ra quyết định có nên dùng VAR tại World Cup hay không khi lỗi ngày càng phát sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm