Không ngồi chung mâm

Nói bầu Đức xin vắng họp do bận công việc kinh doanh cũng đúng nhưng cho rằng ông không còn muốn ngồi chung mâm với VFF cũng không sai. Với ông bầu của đội bóng phố núi này thì bây giờ việc chăm cầu thủ HA Gia Lai và “gả con” cho các CLB nước ngoài sẽ thích thú và quan trọng hơn nhiều khi ông ngồi trên bàn chủ tọa của VFF. Điều này thể hiện qua lần ông cấp tốc vòng máy bay riêng về tham dự buổi lễ “tiễn” Công Phượng và trước đó là Tuấn Anh đi chơi bóng ở Nhật.

Cái chính là những gì cần nói thì bầu Đức đã nói hết trong cuộc họp của Ban Chấp hành VFF cách đây một tháng rồi. Lần ấy chỉ có mỗi bầu Đức nói, còn lại ngồi nghe và không có một chút phản ứng. Thê thảm nhất là khi ông lớn tiếng đòi sa thải HLV Miura ngay lập tức để lấy gói tài trợ cho các đội tuyển quốc gia trong ba năm thì những người từng đặt bút ký hợp đồng không ai dám hó hé, cũng không thể bênh vực thầy Nhật.

Bầu Đức cũng đòi thành lập ngay một hội đồng HLV quốc gia để chỉnh đốn về chuyên môn cho các đội tuyển và định dạng lối chơi mang tính bản sắc chứ không phải ai muốn làm gì thì làm.

 Bầu Đức giờ ít chịu ngồi lại vì quá bận rộn hay vì bất mãn với công tác quản lý và điều hành? Ảnh: XUÂN HUY

Thế rồi ngay sau lần cho “nổ bom” ở hội nghị ấy, bầu Đức không thèm ngó ngàng gì đến VFF nữa và mỗi lần ai gạ chuyện hỏi, ông thường buột miệng: “Đừng nói chuyện bóng đá với tôi nữa”.

Thực tế đã từ lâu bầu Đức không còn muốn chung xuồng ở VFF, sau lần ông tin bạn lên làm quan chức VFF, đổi lại lời hứa cho lứa cầu thủ trẻ trở thành nòng cốt trên tuyển mà bất thành. Hơn ai hết, bầu Đức hiểu rằng mình ông không thể thay đổi cách nghĩ và cách làm của những người đứng chung chiến tuyến dù không ai phản biện quan điểm của ông là sai.

Bầu Đức tự nhận ông hoàn thành nhiệm vụ ở VFF với vai trò phụ trách tài chính-tài trợ, dù mong mỏi của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cùng chung tay là phải có phần thu hơn 300 tỉ đồng mỗi năm chưa thấy đâu.

Gần đây dư luận lại rộ lên thông tin bầu Đức là một trong năm ứng cử viên sẽ thay thế chức chủ tịch VFF nhưng có thể nói ở thời điểm này ông chắc chắn không nhận.

Bầu Đức vắng mặt ở Đại hội thường niên VFF, khi quyền lợi và những đóng góp vì cái chung của ông không thể giống như lúc ông lãnh đạo tập đoàn kinh doanh của mình.

Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng tham dự Đại hội thường niên VFF đã chỉ ra một số mặt hạn chế của VFF như sau:

• Hiện tượng tiêu cực còn tồn tại, bị phản ánh qua các giải đấu chuyên nghiệp sẽ kìm hãm sự phát triển của bóng đá Việt Nam và cần phải triệt tiêu ở mùa bóng 2016.

• Vẫn để xảy ra tình trạng bạo lực sân cỏ trong khi VFF lẫn các CLB thiếu biện pháp giáo dục tư tưởng đến nơi đến chốn cho cầu thủ.

• Ban Kỷ luật VFF giải quyết các vụ việc cụ thể chưa hợp tình hợp lý, còn để lại nhiều điều tiếng trong giới làm bóng đá.

• Các sân bóng chưa thu hút đông đảo khán giả như kỳ vọng do chưa có giải pháp thiết thực và hữu hiệu.

• Thành tích của các đội tuyển quốc gia không ổn định, đặc biệt là đội tuyển nam luôn chiếm nhiều sự quan tâm của công chúng và cần xây dựng bản sắc riêng, phù hợp với tố chất cầu thủ.

• Hội đồng HLV quốc gia với các HLV có uy tín của bóng đá Việt Nam (gồm Chủ tịch Mai Đức Chung và các thành viên Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức, Đoàn Thị Kim Chi) phải được trao quyền hạn làm đúng với chức năng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm