Không qua nổi ‘bến nhỏ’ ở AFC Cup

Giải đấu được xem là rất vừa tầm với bóng đá Đông Nam Á mà hai CLB mạnh của Việt Nam đều “thất thủ” sau nhiều vòng đấu ghi bàn cũng dễ mà thủng lưới thì dễ hơn.

AFC Cup năm nay đã cải tiến rất nhiều. Khu vực Đông Nam Á được AFC vẫn “siết” tiếp để các trận đấu chất lượng hơn. Các đội đầu bảng của khu vực ASEAN sẽ còn phải đá chéo để chỉ lấy hai suất của khu vực này vào vòng knock out dành cho 16 đội. Thế nhưng hai đội bóng mạnh nhất Việt Nam đều rụng ngay sau vòng bảng.

Điều đáng nói là cả hai CLB Việt Nam có lực lượng tốt từ ngoại binh chất lượng đến cầu thủ nội và nhiều tuyển thủ quốc gia. Thế nhưng nhiều trận lại không thể cạnh tranh với các CLB đến từ Philippines, Malaysia, Singapore…

Trong khi bóng đá Thái Lan thiết tha giành suất AFC Champions League (giải đấu cao nhất châu Á dành cho các CLB) và chơi ra trò, chơi trên chân cả các CLB Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc thì các đại diện Việt Nam đá bỏ giải đấy, xuống chơi AFC Cup rồi bị loại nhanh.

Đáng lo là các đội tuyển trẻ Việt Nam đang có dấu hiệu vươn lên tầm châu lục nhưng khi các em về CLB tham gia V-League thì phải làm quen với thái độ đá bỏ thì làm sao tiếp tục phát triển?

“Bến nhỏ” ở AFC Cup với mặt trận với những đội Đông Nam Á mà không có Thái Lan, Indonesia còn không qua nổi thì làm sao đi tiếp giấc mơ vươn ra châu lục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm