Kiatisak chấn chỉnh HA Gia Lai, lo đối đầu Hà Nội FC

Zico Thái đã cho cầu thủ HA Gia Lai xả trại một ngày 13-4 nghỉ ngơi sau trận thắng vừa dễ dàng, vừa nhọc nhằn trước Nam Định. Nói dễ bởi chủ sân Pleiku sớm ghi ba bàn thắng chỉ trong nửa đầu hiệp một do công của Công Phượng, Minh Vương và Văn Toàn.

Thế nhưng sự hời hợt đã khiến đội bóng của bầu Đức bị trả giá từ ba bàn gỡ của Nam Định và mãi đến giây bù giờ cuối cùng, Công Phượng mới lấy trọn 3 điểm nhờ cú sút phạt đền.

Tiền đạo Văn Toàn đang dẫ đầu danh sách dội bom V-League 2021 với sáu bàn thắng sau 9 vòng V-League. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

HLV Kiatisak thẳng thắn gọi đấy là một chiến thắng đầy may mắn của các học trò. Zico Thái còn chỉ ra lỗ hổng ở hàng phòng ngự bị thua ba bàn không đáng, bằng cả tám trận cộng lại trước đó. Dĩ nhiên, HA Gia Lai vẫn giữ ngôi đầu bảng xếp hạng sau năm vòng đấu có năm chiến thắng liên tiếp và có 8/9 trận bất bại (sáu trận thắng).

May mắn khác của HA Gia Lai là trận thắng khó Nam Định ở giây cuối đến sớm sẽ giúp cho cầu thủ tỉnh ngộ hơn về lối đá và thái độ chơi bóng của mình. Họ từng va vấp trong hiệp hai trận thắng Bình Định 2-1 với một bộ mặt thiếu sinh khí, khác với hiệp một khởi sắc nhờ sớm có nhiều bàn thắng dễ.

Chắc chắn HLV Kiatisak sẽ chấn chỉnh cầu thủ HA Gia Lai về việc giữ lửa tinh thần và duy trì cách đá phù hợp lẫn tập trong xuyên suốt cả trận đấu. Họ cần tập làm quen với tư thế của một đội bóng lớn ở mùa này khi đang ở trên đỉnh bảng để không phải nuối tiếc bởi sự thả lỏng của mình.

HA Gia Lai sẽ rất cẩn trọng ở những trận đấu khó khăn sắp tới, nếu không muốn trả giá đắt. Ảnh: ANH PHƯƠNG. 

Chiều 14-4, thầy trò Kiatisak mới ra sân tập luyện trở lại với quyết tâm qua mặt đối thủ khó chịu Hà Nội. Trong bốn mùa bóng qua, HA Gia Lai toàn hòa và thua mỗi khi đụng độ đội bóng của bầu Hiển. Mặc dù Hà Nội thời điểm này không mạnh do thiếu nhiều cầu thủ trụ cột bị chấn thương, kỷ luật và thẻ phạt, nhưng bầu Đức vẫn đánh giá họ không dễ ăn.

Lịch sử ủng hộ Hà Nội trong cuộc đối đầu lớn ở sân Pleiku nhưng hiện tại là thời của HA Gia Lai với quân tướng lành lặn và hưng phấn, cùng chuỗi bốn trận toàn thắng trên sân nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm