HOÀNG ANH GIA LAI THAM VỌNG BÁ CHỦ V-LEAGUE 2010:

Kiatisak chê đội tuyển Thái về phố núi

Chiều qua, Zico Thái mới có buổi huấn luyện đầu tiên với các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai sau hơn hai tháng lỗi hẹn vì bận làm trợ lý cho HLV Darby chơi SEA Games 25. Sau thất bại ở vòng bảng, Kiatisak vẫn được đưa lên làm HLV phó đội tuyển Thái Lan chuẩn bị hai trận cuối vòng bảng Asian Cup 2011. Thế nhưng bầu Đức đang rất cần sự có mặt của Kiatisak để ổn định đội hình Gỗ và buộc anh phải gấp rút trở lại phố núi.

Giai đoạn hai V-League năm 2006, Kiatisak vừa đá bóng, vừa dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai thay ông Songamsak, đưa đội từ hạng chín lên hạng tư chung cuộc. Thế nhưng sau một thời gian dài trở lại bóng đá kiêm chức danh tổng giám đốc Hoàng Anh Gia Lai tại Bangkok, Zico Thái vẫn gợi lên nhiều nỗi phập phồng. Anh dẫn dắt CLB Chonburi đứng hạng nhì Thai-League mà thua te tua Bình Dương ở AFC Cup. Lên làm trợ lý Darby với một thời gian dài huấn luyện U-23 Thái Lan đá giao hữu VFF Cup nhưng sau đó bị loại đau đớn ở vòng bảng SEA Games 25.

Kiatisak chê đội tuyển Thái về phố núi ảnh 1

Kiatisak bỏ đội tuyển Thái về phố núi. Ảnh: XUÂN HUY

Chiều qua, Hoàng Anh Gia Lai chia hai đội hình đá tập dưới sự quan sát đầu tiên của Kiatisak. Các cầu thủ chơi rất chăm chỉ để lọt vào mắt xanh HLV trưởng. Nhưng cơ bản đội hình Gỗ vẫn giữ bộ khung cũ như mùa bóng qua với một vài bổ sung lặng lẽ. Họ chỉ có một cầu thủ U-21 lên đội lớn, đang thử việc bốn ngoại binh và ba cầu thủ ngoại khác là Benjamin, Toledo, Marcelo chờ hoàn tất thủ tục nhập tịch. Hai ngoại binh chắc suất là thủ môn Silhavy và giữ lại người cũ Evaldo. Tiền vệ Thonglao chưa có mặt do bận tập trung đội tuyển Thái Lan và cửa trở lại vẫn còn để ngỏ. Thonglao vẫn còn hợp đồng với Hoàng Anh Gia Lai nhưng lại không còn tha thiết gắn bó nữa khi CLB Muang Thong đang chèo kéo anh ở lại Thái Lan bằng mọi giá. Có thể Hoàng Anh Gia Lai sẽ không chiều chuộng Thonglao nữa khi anh đã từng thất bại ở đây và không toàn tâm toàn ý cho CLB.

Sau khi giải phóng chân sút Thanh Bình, Văn Pho và thủ môn Quốc Việt, đội hình Hoàng Anh Gia Lai vẫn còn đến 10 tuyển thủ quốc gia hoặc đã từng và U-23 với hàng loạt ngoại binh lẫn cầu thủ nhập tịch giỏi. Anh Tuấn, Quý Sửu mùa trước mua của Đồng Tháp và cho Đồng Tháp mượn lại đã trở về. Trần Duy Quang, Thái Dương, Việt Cường, Văn Trương, Văn Nhiên, Tăng Tuấn, Nirut, Sakda, Toledo,... Vấn đề còn lại là tài cầm quân của Kiatisak khi anh không còn kiêm nhiệm và cùng ăn cùng ngủ với cầu thủ.

Từ ngày 4-1 đến 13-1, Kiatisak sẽ dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai đá giải giao hữu Cúp TP.HCM với bảy đội bóng khác.

Lee Nguyễn có thể bị kiện

CLB Hoàng Anh Gia Lai đã gửi hai thư mời đại diện của Lee Nguyễn về việc chấm dứt hợp đồng nhưng không được hồi âm. Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh cho biết Lee Nguyễn đã vi phạm hợp đồng, từ ngày 10-10 đến nay (sau chuyến tập huấn tại Arsenal) không tập trung với đội bóng và cắt đứt mọi liên lạc. Một lý do nữa khiến Lee Nguyễn có thể bị kiện khi phía Gỗ có bằng chứng chân sút này chưa thanh lý hợp đồng lại đang tập luyện ở một CLB khác. Lee Nguyễn sẽ phải bồi thường hai năm hợp đồng còn lại nếu muốn trở thành cầu thủ tự do. Cầu thủ Việt kiều Mỹ này đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai hồi đầu năm 2009 với mức lương tháng 10 ngàn USD, cao nhất V-League.

CT

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm