Kiatisak đã nói và làm gì giúp Công Phượng ghi bàn?

Năm ngoái, HA Gia Lai từng phơi áo nặng nề 1-4 trên sân Hàng Đẫy trước đối thủ lớn Viettel. Nhưng cuộc tái đấu mới nhất, Công Phượng cùng đồng đội đại thắng nhà đương kim vô địch V-League 3-0 ngay trên sân khách và lần đầu tiên đội bóng phố núi chiếm đỉnh bảng sau hơn năm mùa bóng.

HLV Kiatisak Senamuang tiết lộ ông và các học trò đã xem lại băng ghi hình những trận đấu của HA Gia Lai với đội mạnh Vietel nhiều lần để rút kinh nghiệm cho cuộc tái đấu. Zico Thái đã lên phương án xử lý trong từng tình huống cụ thể, với quyết tâm lấy trọn 3 điểm.

HLV Kiatisak đã cho Công Phượng ngồi ghế dự bị và hiệp hai mới tung ra ghi bàn thắng cho đội nhà. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Tuy nhiên, dấu ấn lớn nhất trong 90 phút trên sân Hàng Đẫy là khi Công Phượng vào sân từ ghế dự bị đã khai hỏa, như một cách phá vỡ thế bế tắc giúp đồng đội hưng phấn hơn. Hai bàn thắng tiếp theo đều do công Văn Thanh và đội khách đã vùi dập đối thủ chỉ 10 phút ngắn ngủi.

Sau trận đấu này, Zico Thái vẫn khiêm tốn nói HA Gia Lai thắng may mắn. Thế nhưng Kiatisak chia sẻ ông đã chuẩn bị rất kỹ cho các học trò trong cuộc đại chiến: “Tôi đã theo dõi nhiều trận đấu của Viettel để nắm rõ những điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ này. Chúng tôi đã điều chỉnh một vài vị trí trong hệ thống chiến thuật, cho đến khi Công Phượng phá vỡ hàng thủ đối phương, tạo đà cho chiến thắng đậm.

Tôi nói với tất cả các cầu thủ rằng chơi trên sân khách là rất khó. Trận này, nếu giành được 3 điểm, họ sẽ tự tin hơn. Tôi yêu cầu các thành viên trong đội chơi thứ bóng đá đoàn kết, cùng nhau thắng, cùng thua và tin họ làm tốt. Đây là một trò chơi hay. Nhưng nếu muốn giành cúp vô địch V-League, chúng tôi cần phải chơi tốt cho đến cuối mùa. HA Gia Lai muốn cho các đối thủ thấy chúng tôi có khả năng như thế nào và chiến thắng là xứng đáng”.

Sau bốn trận tịt ngòi, Công Phượng mới có bàn thắng cho riêng mình và quan trọng là những đóng góp trong lối chơi chung của HA Gia Lai. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Cựu HLV đội tuyển Thái Lan cũng khen ngợi Công Phượng và bật mí cách ông giúp tiền đạo này cảm thấy hứng khởi: “Công Phượng là một cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam. Người ta luôn kỳ vọng anh ấy sẽ ghi bàn. Công Phượng đã trải qua một khởi đầu mùa giải khó khăn, vì anh ấy mới trở về từ CLB TP.HCM.

Tôi đã nói với Công Phượng rằng đừng tạo áp lực quá nhiều. Tôi lấy ví dụ từ bản thân mình cũng từng là một tiền đạo, nên thường chịu nhiều áp lực. Tôi dặn dò Công Phượng hãy nhớ, điều quan trọng là phải giúp đội giành chiến thắng, ngay cả khi anh ta không thể ghi được bàn thắng”.

Chân sút của HA Gia Lai cũng bộc bạch: “Chúng tôi vẫn áp dụng cách chơi phối hợp nhỏ, không thay đổi nhiều. Nhưng dưới thời HLV Kiatisak, chúng tôi đá bóng với kỷ luật lối chơi tốt hơn và tinh thần của mọi người cao hơn. Tôi học hỏi nhiều từ thầy Kiatisak và tin mình sẽ hoàn thiện hơn trong những trận đấu”.

Đội bóng của bầu Đức sau năm trận đấu có 10 điểm, đứng đầu bảng xếp hạng. Còn quá sớm để nói về chức vô địch nhưng đây là bước ngoặt lớn của thầy trò Kiatisak, sau năm mùa bóng qua chỉ lo trụ hạng.

Trận đấu tiếp theo của HA Gia Lai ở vòng 6 V-League là tiếp đón CLB TP.HCM vào lúc 17 giờ, ngày 28-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm