Kiatisak khó đưa HA Gia Lai vào tốp 3

Từ khi đưa đám trẻ học viện khóa I xuống núi thì mùa bóng năm ngoái mới là lần đầu tiên đội bóng của bầu Đức sớm hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng. Năm mùa trước, HA Gia Lai liên tục rơi vào nhóm đèn đỏ, chỉ thường trụ lại vào giờ chót.
Cựu HLV Guillaume dạy dỗ lứa Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng từ lúc 11-12 tuổi mãi đến bây giờ mới tiết lộ ông từng xin bầu Đức cho các học trò đá giải hạng Nhất trước khi lên V-League để không choáng ngợp nhưng bị ông chủ lắc đầu.

HLV Kiatisak muốn HA Gia Lai vào tốp 3 để dự cúp châu Á 
nhưng lại băn khoăn ở vị trí ngoại binh. Ảnh: XUÂN HUY 

Nó chính là một phần nguyên nhân lớn khiến HA Gia Lai không thể đá một cách vững vàng, dù bầu Đức có lúc cao hứng tuyên bố chỉ cần hai mùa thì đủ sức vô địch.
Ước vọng của ông bầu phố núi kéo dài đến mùa bóng thứ bảy, khi lứa cầu thủ hầu hết có suất ở các đội tuyển quốc gia đã mòn mỏi “dành cả thanh xuân để trụ hạng”. Tuấn Anh là một trong số ít cầu thủ xuất sắc nhất của Học viện HA Gia Lai-JMG khóa I tâm sự chỉ còn hơn hai năm nữa sẽ hết hợp đồng, anh rất mong mỏi mình và đồng đội đền ơn đáp nghĩa cho bầu Đức, ít nhất là một danh hiệu vô địch. 
Và Kiatisak tái xuất để giúp đám trẻ nhà bầu Đức thực hiện giấc mơ vô địch. Chính Zico Thái tiết lộ bầu Đức không gây sức ép hay đặt mục tiêu phải vô địch V-League nhưng ông tự dặn lòng phải làm sao để mùa bóng sau có suất chơi các cúp châu Á. Nghĩa là HA Gia Lai mùa bóng 2021 phải nằm trong tốp 3 đội mạnh nhất.
Tuy nhiên, mơ ước của Kiatisak không dễ trở thành hiện thực. Chỉ có hai tuần làm quen với học trò và quan sát, thử nghiệm đội hình ở hai trận tại giải tập huấn Masu Cup, Zico Thái đã nhìn ra nhiều vấn đề nhưng để sớm cải tạo cho V-League thì không đơn giản.
Ngay từ đầu Kiatisak đã chật vật tìm lời giải cho việc rất nhiều tuyển thủ quốc gia đá trong màu áo CLB vẫn không thể trở thành một thế lực lớn. Thậm chí Zico Thái còn có tư tưởng “chấp Tây” vì nòng cốt vẫn là dựa vào sức mạnh nội binh. Thế nhưng cựu tiền đạo này đã nhanh chóng gạt bỏ suy nghĩ ấy sau hai trận cầm quân và nhấn mạnh HA Gia Lai chưa có đội hình mạnh nhất do thiếu ngoại binh. 
Nghiệt nỗi ba cầu thủ ngoại vẫn còn trong thời hạn cách ly và không chắc đủ sức ra sân ở vài lượt đầu V-League. Họ cần thời gian hòa nhập. Ngoài trung vệ Memovic năm ngoái đá không quá nổi bật, Kim Dong-su còn là một ẩn số, hay tiền đạo Washington Brandao người Brazil chưa hay ở giải Malaysia và mới thử việc sau khi bị một CLB của Indonesia từ chối.
Khó khăn về nhân sự khiến HLV Kiatisak phải nỗ lực rất nhiều để giúp HA Gia Lai vào tốp ba đội mạnh nhất V-League 2021.•
Chờ Zico Thái trổ tài
Nghiệp huấn luyện của Zico Thái khởi đầu từ chính HA Gia Lai với hai mùa cầm quân từ V-League 2007. Tuy nhiên, đội bóng phố núi không đạt thành tích cao với thứ hạng lần lượt là bảy và 10. Khi lên nắm các đội tuyển Thái Lan, tiếng tăm của HLV Kiatisak mới nổi lên sau nhiều lần vô địch AFF Cup, SEA Games, vào bán kết Asiad 17 nhưng nghiệt nỗi HLV Kiatisak chưa bao giờ là HLV thành công ở cấp CLB. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm