Kiatisak lại tuyên bố Thái Lan sẽ đánh bại tuyển Việt Nam

Hồi tháng 6, cựu HLV tuyển Thái Lan Kiatisak cũng tuyên bố cứng đội chủ nhà sẽ thắng trận mở màn King’s Cup nhưng kết quả là lão tướng Anh Đức ghi bàn duy nhất cho đội khách Việt Nam ở phút cuối. Chung cuộc, thầy trò Park Hang-seo trở thành á quân Cúp Nhà vua còn đội tuyển Thái Lan đứng cuối cùng.

Zico Thái - biệt danh của Kiatisak - khi sắp sửa diễn ra trận khai cuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày 5-9 trên sân nhà tiếp khách Việt Nam cũng dự báo người Thái sẽ thắng.

HLV Park Hang-seo có cái duyên chiến thắng người Thái hai lần ở cấp độ trẻ U-23 và một lần qua mặt giao hữu King's Cup 2019. Ảnh: AN

Anh tin rằng thầy trò Akira Nishino sẽ chiếm lợi thế: “Trận giao hữu trước (King’s Cup) chúng tôi đã thua đội tuyển Việt Nam và cuộc tái ngộ sắp tới không có chuyện đó xảy ra. Tại Cúp Nhà vua, chúng tôi không có đội hình mạnh nhất. Nhưng lần này, Thái Lan phải lấy 3 điểm, đặc biệt ai cũng mong chờ các tuyển thủ đang chơi bóng ở Nhật Bản trở về.

Cá nhân tôi tin rằng HLV Nishino có những kế hoạch tốt cho các cầu thủ Thái Lan. Ông ấy là một HLV giàu kinh nghiệm từng tham gia sân chơi World Cup 2018 và cũng đã xem tất cả cầu thủ Thái Lan chơi bóng. Trận đấu đầu tiên là rất quan trọng và cần có một chiến thắng để trấn an người hâm mộ Thái Lan lẫn bản thân cầu thủ. Tôi có một niềm tin sâu sắc Thái Lan sẽ lấy 3 điểm”.

Kiatisak từng giúp tuyển Thái Lan thắng hai lượt trận vòng loại thứ hai World Cup 2018 trước tuyển Việt Nam...

... nhưng thời của cựu tiền đạo HA Gia Lai đã qua và hiện các tuyển thủ Thái Lan không hơn đồng nghiệp đến từ Việt Nam. Ảnh: AN

Kiatisak cách đây bốn năm từng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2018 và hai trận đối đầu tuyển Việt Nam thắng sân khách 3-0, thắng sân nhà 1-0. Tuy nhiên, Thái Lan đã thất bại thê thảm ở vòng loại cuối cùng khiến Kiatisak phải tự nguyện từ chức.

“Các tuyển thủ Thái Lan đã từng trải qua nhiều đấu trường lớn, cả trong vòng loại thứ hai World Cup cách đây bốn năm. Tiếc là chúng tôi đã không đi đến cùng ở vòng loại thứ ba” - Kiatisak tiết lộ thêm - “Nhưng lần này Thái Lan có nhiều kinh nghiệm hơn, đặc biệt là tài năng của HLV Nishino từng đưa tuyển Nhật Bản chơi vòng chung kết World Cup 2018 rồi. Thời điểm này là một cơ hội rất tốt cho thầy trò Nishino tiến xa hơn”.

Chân sút Anh Đức và đồng đội trong chiến thắng tuyển Thái Lan 1-0 tại sân chơi King's Cup của họ. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Đánh giá về bảng G vòng loại thứ hai World Cup mùa này, Kiatisak cũng thận trọng: “Thái Lan rơi vào bảng đấu với toàn gương mặt quen thuộc láng giềng Đông Nam Á (gồm Việt Nam, Malaysia, Indonesia và đại diện UAE đến từ Tây Á) nhưng không nên bất cẩn. Tôi nghĩ HLV Nishino không gây áp lực cho các tuyển thủ Thái Lan.

Cần phải tạo cho họ một tâm lý thật thoải mái, dù cuộc chơi thực sự không dễ dàng. Chúng tôi nên khuyến khích, động viên nhau nhiều hơn và dốc hết sức để gặt hái thành công”.

HLV Akira Nishino đã tập trung 32 tuyển thủ Thái Lan, trừ ba cầu thủ còn chơi bóng ở Nhật và bắt đầu bước vào chương trình huấn luyện. Ông thầy người Nhật rất kỹ tính cho các học trò tập kín và dự kiến sẽ chơi một trận giao hữu với CLB trong nước. Thái Lan sẽ tiếp đón thầy trò Park Hang-seo vào ngày 5-9 tại sân vận động ĐH Thammasat có sức chứa 25.000 chỗ ngồi, cách thủ đô Bangkok khoảng 40 km.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm