Kiatisak sẽ tặng quà cho thầy Park

Mục tiêu của HLV Kiatisak mùa bóng mới là phải đưa HA Gia Lai ra sân chơi châu lục một cách ấn tượng. Cụ thể là HLV người Thái Lan này đã nâng cấp lối chơi các nội binh và cả dàn cầu thủ ngoại để đủ trình độ bước vào chơi ở châu Á.

Năm ngoái, khi đến dẫn dắt HA Gia Lai, HLV Kiatisak đã nâng cấp hàng loạt tuyển thủ để thích nghi với lối chơi hiện đại. Cụ thể là Văn Toàn và Công Phượng. Hai tiền đạo này dưới thời HLV Kiatisak đã thi đấu ấn tượng hơn, hiệu quả hơn và có những đòn độc, những chiêu mới hơn. Điển hình như Công Phượng bất ngờ có nhiều bàn thắng bằng chân trái với cú vuốt má trong vào góc xa. Hay Văn Toàn không chỉ cắm đầu đua tốc độ mà còn có những điểm dừng hoặc ghi bàn từ việc phá bẫy việt vị. Cùng với đó là những Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Thanh… cũng vươn lên những tầm cao mới. Điều mà HLV Park Hang-seo rất hài lòng khi gọi đến bảy cầu thủ của HA Gia Lai trở lại đội tuyển trong thời gian qua thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup.

HLV Kiatisak từng nâng cấp những cầu thủ như Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy… và giờ là đến các cầu thủ trẻ HA Gia Lai. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Mùa bóng 2022, HLV Kiatisak đã quyết ra sân chơi Champions League mà ông ấp ủ đặt mục tiêu hồi năm ngoái. Động thái mới là nâng cấp ngoại binh mà ông đích thân lựa chọn cầu thủ phù hợp cùng với vốn sẵn có là bảy tuyển thủ. Qua đó, HLV Kiatisak cũng sẽ nâng cấp những cầu thủ nội khác, đặc biệt là cầu thủ trẻ để đáp ứng chuyên môn cho sân chơi châu lục.

Và một khi như thế thì nhất định đội tuyển Việt Nam, mà cụ thể là HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều chọn lựa từ nền tảng của một CLB chăm chút cho các cầu thủ ngày một chất lượng hơn.

Lịch thi đấu năm 2022, tuyển Việt Nam tiếp tục chinh chiến bốn trận còn lại ở vòng loại World Cup 2022, cuối năm lại đá AFF Cup. Sang năm 2023 lại tham gia sân chơi đáng chú ý nhất là Asian Cup vào tháng 6. Tại đó, đội tuyển Việt Nam cũng phải thể hiện tốt để vượt ngưỡng tứ kết so với Asian Cup 2019 đã làm được.

Chất liệu mà HLV Kiatisak có được là cầu thủ HA Gia Lai có tuổi đời còn trẻ, lại được gọt giũa đúng phương pháp và phát huy thế mạnh trong một lối chơi có định hướng.

Giải cúp Hoàng đế Quang Trung, nơi các HLV như Kiatisak, Nguyễn Đức Thắng (Topenland Bình Định), Phan Thanh Hùng (SHB Đà Nẵng), Đặng Trần Chỉnh (B. Bình Dương) tạo ra lối chơi có cá tính với nhiều cá nhân được nâng tầm.

Sau chiến dịch bảo vệ ngôi vương AFF Cup bất thành, HLV Park Hang-seo đã tìm cách nâng cấp lại đội tuyển. Và nhiều khả năng ông Park sẽ nhận được quà từ các đồng nghiệp Kiatisak, Nguyễn Đức Thắng, Phan Thanh Hùng, Đặng Trần Chỉnh.

Danh hiệu đầu tiên của HLV Kiatisak khi trở lại dẫn dắt HA Gia Lai

Đó là chiếc cúp vô địch Hoàng đế Quang Trung vừa kết thúc vào tối 9-1 tại Quy Nhơn. Dù không có sự tham dự của các tuyển thủ quốc gia vừa trở về nhưng HLV Kiatisak vẫn làm mới và giữ được cái hồn cho HA Gia Lai bởi những ngoại binh chất lượng và các cầu thủ trẻ hết sức tự tin khi tham dự giải đấu này.

Trước những đối thủ mạnh như SHB Đà Nẵng, B. Bình Dương và chủ nhà Topenland Bình Định nhưng thầy trò HLV Kiatisak đã tạo ra ba chiến thắng ngoạn mục, trong đó có những trận thắng lội ngược dòng đầy nỗ lực. Đ.TR 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm