Kiatisak sửa điểm yếu nhất cho HA Gia Lai

Hai trận cầm quân ở cúp giao hữu Thiên Long với một trận hòa và một thắng, cựu tiền đạo danh tiếng Kiatisak đã nhìn ra cặn kẽ điểm yếu nhất của đội bóng phố núi là khả năng dứt điểm. Zico Thái đã phần nào tìm ra câu trả lời cho việc HA Gia Lai như một đội tuyển quốc gia thu nhỏ mà mùa bóng nào cũng lo chạy trốn rớt hạng.

HLV Kiatisak xác định đã nhìn ra điểm yếu của HA Gia Lai và khắc phục bắt đầu từ khâu ghi bàn chứ không phải nơi hàng thủ. Ảnh: 
PHƯƠNG NGHI 

Kiatisak không quá chú tâm vào hàng phòng ngự HA Gia Lai được cho là không chắc chắn trong vài mùa bóng qua, một phần họ tăng cường cặp trung vệ tuyển quốc gia Hữu Tuấn, Văn Việt, lại thêm hai ngoại binh Kim Dong Su và Damir Memovic. Cũng có lẽ do xuất thân là một “sát thủ” số một Đông Nam Á nên Zico Thái để ý nhiều hơn đến hàng tiền đạo và lối chơi tấn công áp đặt lên đối thủ.
Khác với ý tưởng “đá cho vui” của bầu Đức, cựu HLV đội tuyển Thái Lan khẳng định sẽ dốc sức ra săn lùng một vị trí trong tốp 3, đồng nghĩa với một suất đá các giải cúp châu Á mùa sau. Đấy là nguyên do buộc Kiatisak phải chỉnh thước ngắm cho các tiền đạo đi tìm chiến thắng.
Không chút ngần ngại, Zico Thái chỉ ra điểm yếu nhất của Công Phượng, Văn Toàn là kỹ năng dứt điểm chưa tốt. Thật ra hai tiền đạo này không xa lạ với thầy mới Kiatisak sau hai lần chạm trán với tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 mà tuyển Việt Nam từng thua 0-1 và 0-3. Đánh giá về học trò, Kiatisak tiết lộ Văn Toàn và Công Phượng có kỹ thuật cá nhân tốt, xử lý bóng nhanh, chạy chỗ thông minh. Điểm yếu duy nhất Kiatisak cần khắc phục nhiều hơn cho học trò là cần phải sút cầu môn chuẩn xác hơn và trang bị thêm kỹ năng cần có của một tiền đạo.
Thực tế Công Phượng và Văn Toàn không kém trong các mùa bóng lận đận của HA Gia Lai hoặc ở đội bóng khác. Công Phượng là nội binh ghi nhiều bàn thắng nhất với sáu lần chọc thủng lưới đối phương trong nửa mùa khoác áo CLB TP.HCM, dù không đá sáu trận cuối do chấn thương. Ghi ít hơn một bàn, Văn Toàn vẫn là một chân sút lợi hại ở đội bóng phố núi. Thế nhưng cả hai chưa phải là những sát thủ vòng cấm thực thụ như thầy Kiatisak của mình. Họ thiếu kỹ năng lẫn độ tinh quái cần thiết mà rất may Zico Thái đã sớm nhìn ra và đang dần cải thiện.
Dĩ nhiên, Kiatisak sẽ tận dụng sức mạnh của ngoại binh trên hàng công như tất cả CLB ở đấu trường V-League như khi bổ sung tiền đạo Washington Brandao người Brazil nhưng cái chính vẫn là dựa vào nòng cốt từ lực lượng nội đông đảo.•
 Đội hình trong mơ của bầu Đức
Trừ mỗi trung vệ Damir Memovic có một mùa khoác áo HA Gia Lai mùa trước đã cho thấy sự tròn vai, hai tân binh ngoại Kim Dong Su và Washington Brandao còn là những ẩn số. Họ cần nhiều thời gian để hòa nhập hơn vào lối chơi của đội bóng phố núi, sau khi đến Việt Nam phải trải qua 14 ngày cách ly y tế. Tuy nhiên, HA Gia Lai vẫn là một tập thể rất đáng gờm ở mùa bóng mới khi đội hình toàn cựu hoặc đương kim tuyển thủ quốc gia hay U-23 Việt Nam. Từ tân thủ môn Tuấn Linh đến hàng thủ có Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Việt, Hữu Tuấn và tuyến giữa là Tuấn Anh, Xuân Trường, Châu Ngọc Quang, Dụng Quang Nho, Minh Vương, hay cặp tiền đạo Văn Toàn, Công Phượng. Cộng thêm ba ngoại binh chất lượng, đội bóng của bầu Đức chỉ trụ hạng là một thất bại. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm