Kiatisak và những bài hát Việt

Sau đó tiền đạo HA Gia Lai này còn lên sân khấu song ca cùng ca sĩ Mỹ Tâm rất điệu đà. Sau gần bảy năm chơi bóng tại Việt Nam, HLV Kiatisak hiểu tâm tính cầu thủ Việt Nam còn hơn cả các HLV Việt.

Kể từ khi nhậm chức HLV trưởng tuyển quốc gia Thái Lan (sau Asiad 17), đây là lần đầu tiên, HLV Kiatisak chạm trán với đội tuyển Việt Nam vào ngày 24-5. Khi còn đá ở V-League, Kiatisak không ngại góp ý các đồng nghiệp Việt Nam rằng “Mình là cầu thủ phải biết giữ gìn sức khỏe, tập luyện siêng năng để chuyên môn luôn được tốt lên. Hằng tháng, hằng năm ông chủ bỏ tiền nhiều ra trả công cho cầu thủ thì cầu thủ phải biết cống hiến tương xứng. Hãy tích trữ tiền bạc, bớt ăn chơi lại. Muốn ăn chơi khi treo giày hãy ăn chơi cũng không phải muộn vì cuộc đời cầu thủ không dài…”.

Kiatisak rất thích ôm đàn và hát những bài hát Việt. Anh cũng là HLV Thái Lan hiểu về bóng đá Việt Nam hơn mọi HLV. Ảnh: CTV

Bảy năm đá bóng ở Việt Nam, Kiatisak nói tiếng Việt như người Việt, biết đùa giỡn và dùng từ lóng còn hơn cả nhiều cầu thủ Việt. Những Việt Thắng, Mạnh Dũng, Lương Trung Tuấn, Minh Đức… đều cho rằng Kiatisak là một mẫu cầu thủ có tính chuyên nghiệp cao và thể hiện tình đồng nghiệp và đồng đội rất tốt…

Nói thế để thấy rằng tối 24-5 tới đây, HLV Kiatisak sẽ lại chạm trán với đội tuyển Việt Nam trong một giải chính thức, nó hoàn toàn khác hẳn với trận giao hữu U-23 Thái Lan và U-23 Việt Nam tại Bangkok hồi tháng3. HLV Kiatisak am hiểu rất rõ tâm tính và đặc điểm của cầu thủ Việt… hơn những gì HLV Miura hiểu về các học trò của HLV Kiatisak.

Với trận làm khách tại Bangkok tối 24-5 tới đây, HLV Miura biết chủ nhà trên cơ, lợi thế sân nhà… Và đó sẽ là bài kiểm tra thú vị với nhà cầm quân người Nhật trước một HLV Kiatisak rất rành về văn hóa Việt Nam lẫn sở thích, sở trường và sở đoản của cầu thủ Việt Nam.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm