Kịch bản ở V-League và nỗi sợ trước lượt đấu cuối

Hiện tại, Nam Định đang có 17 điểm (hiệu số -11) và trận cuối làm khách SL Nghệ An đã chắc chắn trụ hạng. Quảng Nam có 15 điểm (hiệu số -15) cũng đá sân khách Hải Phòng vào ngày 31-10. Quyền tự quyết vẫn nằm trong tay Nam Định nếu thắng, thậm chí hòa SL Nghệ An với điều kiện Quảng Nam không thắng Hải Phòng từ năm bàn để trội hơn về hiệu số.

Tuy nhiên, mọi sự không đơn giản như Nam Định nghĩ là phải dốc hết sức chơi lấy 1 điểm ở sân Vinh là gần như đẩy Quảng Nam xuống hạng. Bởi sau những diễn biến lạ lùng ở hai vòng đấu gần nhất, cộng thêm hai trận bị mất điểm oan, Nam Định đã không còn tin vào một thứ bóng đá trung thực.

HLV Phạm Hồng Phú chua chát chia sẻ Nam Định chỉ cần 1 điểm trong ba vòng đấu cuối lại không ngờ không dễ trụ hạng bằng đội cần 9 điểm: “Người ta đưa chúng tôi vào tình thế này thì chắc chắn sẽ tác động từ bên ngoài đối với trận đấu với SL Nghệ An”.

Quảng Nam đang có cuộc lội ngược dòng thần kỳ, trong đó có cả sự tiếp sức từ sai lầm của trọng tài ngăn bàn thắng hợp lệ của đối phương. Ảnh: NGỌC DUNG

Không phải tự nhiên ông Phú đưa ra nhận định như thế sau khi chứng kiến các học trò của mình thường xuyên bị trọng tài xử ép. Ở lượt đi, Ban trọng tài VFF thừa nhận “vua sân cỏ” sai sót gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả các trận đấu của Nam Định khi gặp Thanh Hóa và Sài Gòn. Mới nhất, trọng tài đã tước đi bàn thắng hợp lệ của Nam Định trên sân Quảng Nam khiến cho thầy trò Phạm Hồng Phú rơi vào tình cảnh ngặt nghèo mà lẽ ra họ xứng đáng trụ hạng từ lâu.

Ông Phú ngao ngán nói người ta móc trái bóng từ trong lưới ra trắng trợn, làm cho Nam Định gặp rất nhiều khó khăn vì phải chơi đến ba trận chung kết đã thua hai. Ngay cả Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền hai lần muối mặt xin lỗi CLB Nam Định và nói thẳng bản thân ông không hiểu vì sao trọng tài cứ sai lầm mải miết, gây thiệt hại cho đội bóng này.

Một khi ông trưởng Ban trọng tài đã không hiểu thì không thể trách móc HLV Phạm Hồng Phú có quyền nghi ngờ sẽ xuất hiện một sự tác động nào đó khi Nam Định đá trận chung kết ngược thứ ba với SL Nghệ An!

Ít người dám nói thẳng ra những lắt léo ở V-League nhưng thực sự ai cũng biết Quảng Nam có nhiều sự hậu thuẫn vô hình và hữu hình rất lớn từ các đội bóng anh em. Ví như bầu Hiển của đội Hà Nội từng cho Quảng Nam mượn HLV và cầu thủ để trụ hạng mùa trước, còn mùa này điều cả Giám đốc Trung tâm Đào tạo trẻ Dương Nghiệp Khôi cùng thầy trẻ Nguyễn Thành Công để trục vớt con tàu đang đắm. Họ cũng không mất nhiều sức để qua mặt CLB láng giềng SHB Đà Nẵng ngay trên sân Hòa Xuân.

Quảng Nam trụ hạng nếu đúng thì quả là một “kỳ tích”, bởi khó có một kịch bản nào lặp lại được trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Hải Phòng hứa đá thật

Bóng đá Hải Phòng trụ hạng trước một vòng đấu sau trận thắng 3-2 ngay trên sân Thiên Trường của đội Nam Định. Từ chỗ vừa thoát hiểm, Hải Phòng trở thành một trong những tác nhân chính ở cuộc đua trụ hạng giữa Nam Định và Quảng Nam.

Trước trận đấu cuối mùa giải với Quảng Nam, trợ lý HLV Lê Quốc Vượng hứa hẹn Hải Phòng sẽ chơi hết sức khi tiếp Quảng Nam, đơn giản đó là một hành động tri ân người hâm mộ trên sân nhà Lạch Tray. Nếu đúng như thế, Quảng Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc chơi trụ hạng vì cần phải thắng đậm mới có nhiều hy vọng hơn. Còn HLV Phạm Hồng Phú của Nam Định trước khi làm khách SL Nghệ An đã dặn dò cầu thủ hãy chơi thật nỗ lực, dẫu có phải xuống hạng cũng không hổ thẹn. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.