Kịch bản UAE bại trận tại Mỹ Đình

12 năm qua, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều nhưng kịch bản của một trận thua mà UAE luôn được coi là kèo trên thì không đội nào không ghi nhớ.

UAE có thứ hạng FIFA cao hơn Việt Nam rất nhiều, ở châu Á “số má” của UAE vẫn hơn bóng đá Việt Nam nhưng khi đối đầu với tuyển UAE thì Việt Nam không có gì đáng ngại. Đó là sự thật mà từ thời HLV Alfred Riedl các cầu thủ UAE đã nếm trải.

Có điều rất lạ là trong thành phần đội tuyển UAE thua Việt Nam trên sân Mỹ Đình 12 năm trước nay vẫn còn một “ngôi sao” và đang là trụ cột: Ahmed Khalil.  Khalil chính là trung phong 12 năm trước đã làm chao đảo khung thành thủ môn Dương Hồng Sơn nhưng không thể có bàn thắng. Lần đó UAE có rất nhiều ngôi sao, trên hàng công ngoài Khalil còn có Esmail Matar từng được ví là “Maradona của UAE”.

Thầy trò HLV Park Hang-seo tự tin với tinh thần ra sân để chiến thắng. Ảnh: ANH PHƯƠNG

12 năm sau, UAE trở lại Mỹ Đình với nhiều gánh nặng tâm lý. Một là họ rớt xuống hạng ba bảng G sau trận thua Thái Lan. Kế đến là trở lại nơi mà lứa đàn anh mình từng ôm hận nên có nhiều cảnh giác.

Lần này UAE từ Bangkok bay sang Hà Nội và Khalil đã cảnh báo đồng đội: “Đối đầu với các đội Đông Nam Á thì chính Thái Lan đã dạy cho chúng ta bài học rồi, chúng ta sẽ không để mắc sai lầm như đã thua Thái Lan”.

Ahmed Khalil khi đặt chân đến Việt Nam còn “giấu đi” trận thua 0-2 ở vòng bảng Asian Cup 12 năm về trước.

Lần đó trận đấu diễn ra rất hay và căng, hai đội không thể ghi bàn vào lưới nhau ở hiệp một. Sang hiệp hai, HLV Alfred Riedl điều chỉnh thế trận rồi Quang Thanh và Công Vinh lần lượt ghi hai bàn vào các phút 62 và 73 để giúp Việt Nam có chiến thắng lịch sử ghi danh vào tứ kết.

Những người hùng của đội tuyển Việt Nam lúc đó như thủ môn Dương Hồng Sơn, Minh Phương, Như Thành, Thanh Bình, Quang Thanh, Vũ Phong, Tấn Tài, Công Vinh… đã tạo nên “cơn địa chấn châu Á”. Gọi là “địa chấn” vì chính LĐBĐ châu Á khi ấy phân loại UAE là đội bóng cực mạnh và được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Việt Nam.

Tối 14-11, đội tuyển Việt Nam dù có đứng dưới UAE trên bảng xếp hạng của FIFA nhưng suy nghĩ và hành động của thầy trò HLV Park Hang-seo đã khác rất nhiều. Suy nghĩ đá để thắng bất kể đối thủ là ai với tinh thần rất cao, không tự ti khi bị xem là kèo dưới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm