Kiện LĐBĐ châu Âu ra tòa

Luật sư Dupont sẽ kiện về vấn đề gì và chủ tịch Platini đưa ra “luật tài chính lành mạnh” nhằm mục đích gì?

Dưới con mắt của một luật sư, ông Dupont thấy rằng có quá nhiều điều vô lý trong “luật tài chính lành mạnh” mà Chủ tịch Platini làm “chủ đề án” chiếu theo Luật Lao động châu Âu.

Theo tiết lộ của ông Dupont, tòa án châu Âu ở Brussell đã sắp đặt hồ sơ này vào một vị trí trang trọng và họ sẽ tiếp xúc với những dữ liệu trong “luật tài chính lành mạnh” để đối chiếu với Luật Lao động châu Âu. Mà Luật Lao động châu Âu thì chẳng có một giới hạn nào trong việc ngăn cấm CLB mua cầu thủ nếu họ mua bằng đồng tiền minh bạch.

Theo luật tài chính của Chủ tịch Platini thì hai CLB Man. City (Anh) và Paris St Germain (Pháp) đã bị UEFA phạt vào mùa Champions League 2014-2015 do đầu tư trên 60 triệu euro để mua cầu thủ trong mùa bóng qua.

Cũng cần biết luật này do Chủ tịch Platini khởi xướng nhằm giúp các CLB giảm thiểu rủi ro và mang đến sự ổn định về mặt tài chính cho UEFA, cho CLB. Nó tránh hiện tượng cá lớn nuốt cá bé và thúc đẩy các CLB yếu có điều kiện phát triển và không bị chèn ép.

Luật này đưa ra tác động mạnh đến quyền lợi của các công ty môi giới cầu thủ và thậm chí có thể dẫn đến khả năng một số công ty bị phá sản. Đó cũng là lý do các CLB chưa lên tiếng nhưng trước mắt các tay “cò” mác lớn và những công ty môi giới tiếng tăm thuê luật sư để kiện UEFA và Platini ra tòa.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm