Kukkiwon hỗ trợ toàn diện cho Taekwondo Việt Nam

Tại buổi làm việc với Viện Hàn lâm Taekwondo Thế giới, Chủ tịch VTF Trương Ngọc Để thống nhất với Kukkiwon việc triển khai đổi bằng quốc tế, áp dụng tiêu chuẩn giảng dạy theo giáo trình của Viện Hàn lâm Taekwondo thế giới đối với các cấp từ Huyền đai trở lên tại Việt Nam.

Kukkiwon sẽ gửi các chuyên gia cao cấp sang giảng dạy các lớp tập huấn, thi thăng đẳng mà VTF tổ chức trong thời gian tới. Việc này sẽ giúp cho lực lượng HLV, VĐV Việt Nam có điều kiện hòa nhập và có thể tham gia huấn luyện, tập luyện với quốc tế.

Đoàn cán bộ VTF cùng Chủ tịch Kukkiwon - TS Oh Hyun-Deuk và cộng sự.

Theo thỏa thuận giữa Kukkiwon và VTF, lớp tập huấn và thi thăng đẳng quốc gia vào tháng 12-2017, Chủ tịch Kukkiwon và các chuyên gia cao cấp sẽ đến Việt Nam trực tiếp giảng dạy và chấm thi cho khoảng 1.000 võ sư, HLV. Kukkiwon cũng thống nhất sẽ tiếp nhận các HLV, VĐV do VTF gửi sang học tập tại Viện Hàn lâm để nâng cao trình độ và cập nhật các chương trình quốc tế.

Tại buổi làm việc cùng GS Lee Kyu Seok, Chủ tịch Hiệp hội Taekwondo châu Á (ATU) tại KS Lotte Seoul, Chủ tịch Trương Ngọc Để đã đại diện VTF trình bày các nội dung sẽ diễn ra tại giải vô địch châu Á lứa tuổi thiếu niên (Cadet) ở hai nội dung đối kháng và quyền vào tháng 7-2017 tại TP.HCM.

GS Lee Kyu Seok, Chủ tịch ATU và Chủ tịch VTF Trương Ngọc Để.

VTF cũng sẽ phối hợp với Liên đoàn Taekwondo thế giới và ATU tổ chức Hội thảo và lớp tập huấn quốc tế dành cho HLV chuyên biệt cho lực lượng Para-Taekwondo do chuyên gia người Canada Shirota giảng dạy. GS Lee Kyu Seok khuyến khích Việt Nam nên duy trì giải Taekwondo Việt Nam mở rộng hàng năm, bởi đây là giải có truyền thống, chất lượng chuyên môn cao và luôn có sự tham gia của các võ sĩ hàng đầu đến từ các quốc gia có phong trào Taekwondo mạnh của khu vực và châu lục như Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Philippines...

Chủ tịch ATU khẳng định sẽ luôn hỗ trợ Việt Nam trong việc thúc đẩy phong trào, nâng cao trình độ cho lực lượng HLV, VĐV và đặc biệt là giúp Việt Nam các điều kiện về chuyên gia, địa điểm tập huấn. Đây là bệ phóng giúp Taekwondo Việt Nam giành thành tích cao tại các kỳ thể thao quan trọng như SEA Games 2017 tại Malaysia, ASIAD 2018 tại Indonesia và đặc biệt là sớm quay trở lại chinh phục đỉnh cao Olympic Tokyo 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm