Kỷ luật cầu thủ ‘vung tay trúng mặt’ và ‘ném bóng trượt tay’

Chỉ trong một vòng đấu, V-League lại xuất hiện thói hư tật xấu của giới quần đùi áo số khiến Ban kỷ luật VFF phải nhanh chóng ra quyết định xử phạt để chấn chỉnh.

Đầu tiên là phạt 15 triệu đồng và đình chỉ thi đấu hai trận kế tiếp đối với cầu thủ Nguyễn Văn Hạnh của đội Hải Phòng do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Phan Văn Hiếu của CLB Nam Định. Tình huống này xảy ra gần cuối trận, Văn Hạnh bị trọng tài rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đã nhảy vào phản ứng dữ dội.

Ban tổ chức sân Thiên Trường bị phạt vì để khán giả gây ra những hình ảnh phản cảm. Ảnh: ANH MINH.

Bất chấp sự can ngăn của cầu thủ hai đội, Văn Hạnh vẫn sửng cồ đòi ăn thua đủ với trọng tài Hoàng Ngọc Hà. Và trong lúc không thể kiềm chế cái đầu nóng, Văn Hạnh đã vung tay vào mặt đồng nghiệp Phan Văn Hiếu.

Cũng từ hành động xấu xí này, đông đảo khán giả trên sân Thiên Trường đã gây náo loạn với chai nước ném xuống đường biên và thậm chí một cổ động viên quá khích còn nhảy xuống sân để “cảnh cáo” Văn Hạnh. Chính vì thế, Ban tổ chức trận đấu này bị phạt 20 triệu đồng, do để xảy ra các tình trạng khán giả sử dụng các phương tiện cổ động không phù hợp, phản cảm; ném chai nước và xuống đường chạy.

Án phạt tiếp theo là của thủ môn Bửu Ngọc (HA Gia Lai) phải nộp phạt 5 triệu đồng và đình chỉ thi đấu đấu hai trận kế tiếp do có hành vi phản ứng trọng tài trong tiếp Sài Gòn FC.

Sau cú bay người cản phá trái phép Pedro, trọng tài Đỗ Thành Đệ đã chỉ tay vào chấm phạt đền và rút thẻ vàng cho Bửu Ngọc. Ngay lập tức, thủ môn này có động tác xô đẩy và tranh cãi trọng tài gay gắt. Tuy nhiên, khán giả trên sân Pleiku và người xem truyền hình đều thấy rõ đấy là một pha phạm lỗi của Bửu Ngọc cùng quả phạt đền không oan ức.

Cầu thủ Hồng Duy (7) đã chấp nhận lời xin lỗi của Thanh Thụ, sau khi bị ném bóng vào mặt. Ảnh: AM.

Cuối cùng là hình phạt cấm thi đấu hai trận kế tiếp (tương đương một thẻ đỏ trực tiếp) đối với cầu thủ Nguyễn Thanh Thụ của đội Sài Gòn, do có hành vi bạo lực đối với cầu thủ Nguyễn Phong Hồng Duy của đội HA Gia Lai. Nguyên do phút 90+3, Thanh Thụ ném biên đưa bóng bay thẳng vào mặt Hồng Duy. Cả cầu thủ Thanh Thụ và HLV Vũ Tiến Thành đều khẳng định cú ném trượt tay, không cố ý nhưng nhiều người xem đi xem lại băng ghi hình không tin là vô ý.

Mặc dù thầy trò đội Sài Gòn đã lên tiếng xin lỗi Hồng Duy và đội bạn vẫn không thể bào chữa cho hành động “tình ngay lý gian”. Sau đó, Thanh Thụ bày tỏ sự hối hận của mình, trong khi Hồng Duy chia sẻ: “Mình nghĩ đó chỉ là tình huống ném trượt tay của anh Thụ thôi. Sau trận đấu, anh Thụ có nhắn tin xin lỗi mình nên mong mọi người, những ai hâm mộ Duy và yêu câu lạc bộ HA Gia Lai đừng nên nhắn tin áp lực anh Thụ nhé! Vì là chuyện không ai muốn cả”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.