Kyrgios ‘tung chiêu’, rating Úc mở rộng tăng vọt

Đôi Kyrgios - Kokkinakis đang khiến khán giả Úc phấn khích. ẢNH: GETTY

Hai tay vợt có biệt danh Special K's (biệt danh từ ngày còn thi đấu giải trẻ ) đấu trận đánh đôi nam vòng 3, nhưng thu hút một lượng lớn khán giả Úc lấp đầy sân Melbourne Park trong khi các trận đấu đấu đơn của những tay vợt đẳng cấp hơn cùng diễn ra xung quanh.

Khẩu hiệu cổ vũ “siu siu siu”, loại âm thanh trước đó đã khiến Daniil Medvedev và Andy Murray phát cáu tiếp tục được các CĐV cất vang trong suốt chiến thắng 6-4; 4-6; 6-4 của hai tay vợt chủ nhà trước đôi Ariel Behar - Gonzalo Escobar.

Trước đó ở trận thắng vòng 2 loại đôi số 1 thế giới người Croatia, “trai hư” Kyrgios cho biết HLV đối thủ đã có lời đe dọa, thậm chí đòi ăn thua đủ trong phòng tập thể lực dành cho các VĐV.

Sau chiến thắng làm nức lòng người hâm mộ quê nhà, Kyrgios giọng pha trò trả lời câu hỏi liệu các bạn có nên diện đồ đôi không? “Chúng tôi đang đưa trận đấu lên một tầm cao mới. Nó không chỉ diễn ra trên sân đánh đôi. Tôi thấy xếp hạng truyền hình đã tăng 45% đó anh bạn. Thành thật mà nói, chúng ta rất cần điều này cho thể thao”, Kyrgios cho biết.

Tay vợt 26 tuổi lý giải, quần vợt đã “mất chất” trong việc quảng bá khi lúc nào cũng chỉ tiếp thị ba tay vợt hàng đầu trong suốt một thập niên qua. Nghịch lý ở chỗ, cả tay vợt đó là Novak Djokovic, Rafa Nadal và Roger Federer đều đã từng là bại tướng trước Nick Kyrgios.

Kyrgios nhấn mạnh: “Thực sự, quần vợt cần cố len lỏi để nắm bắt những cá tính khác nhau”.

Kyrgios rất hay sử dụng các giao bóng dưới tay khiến đối phương nổi cáu. ẢNH: GETTY

Trong quá khứ, Kyrgios và Kokkinakis chính là những đối thủ của nhau tại trận chung kết đơn giải trẻ Úc mở rộng năm 2013. Họ kỳ vọng sẽ đoạt chức vô địch khi trở thành đồng đội ở nội dung đôi nam.

Sau khi đánh bại đôi vô địch Olympic là Mate Pavic - Nikola Mektic (Croatia) ở vòng 2, Kokkinakis tiết lộ: “Chính HLV thể hình của Pavic đã đến và đập con lăn xốp vào cột. Tôi tưởng anh ấy nói đùa nhưng không. Họ bảo chúng tôi đang diễn xướng. Tôi nghĩ, họ bực tức bởi vì thua trận. Trông anh ấy khá là hung hăng”.

Với chiến thắng 2-1, cặp Kyrgios – Kokkinakis lần đầu lọt vào tứ kết, đối đầu đôi liên quân hạt giống số 6 Puezt (Đức) – Michael Venus (Úc).

Rò rỉ thông tin Djokovic kiện ngược quần vợt Úc
Rò rỉ thông tin Djokovic kiện ngược quần vợt Úc
(PLO)- Trong khi tòa án Úc phán quyết Djokovic bị hủy visa và cấm nhập cảnh vào Úc với thời hạn ba năm nhưng từ phía Liên đoàn Quần vợt Úc lại “bật mí” Djokovic có thể dự Úc mở rộng 2023.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm