La Liga: Barcelona thua sốc!

Với tỉ số 1-4 trên sân Celta Vigo (đội xếp hạng tám mùa rồi), các cầu thủ Barcelona đã cúi gằm mặt rời sân vì một trận thua quá sốc. Chuỗi 18 trận bất bại (16 thắng, hai hòa) đã chấm dứt từ đấy.

Celta Vigo thắng thuyết phục khi đã dẫn 3-0 (hiệp 1 là 2-0) trước khi Neymar gỡ được một bàn nhưng rồi để thủng lưới tiếp một bàn nữa. Người hùng của trận đấu là tiền đạo Nolito ghi một bàn và kiến tạo hai bàn. Điều oái oăm khi anh chính là một cựu cầu thủ của Barcelona B và đây cũng là cú đấm cho đội bóng đầy kiêu hãnh Barcelona. Bên cạnh đó hai tay ghi bàn còn lại cũng đều có kinh nghiệm khá dày dạn là Apas (hai bàn) vốn là cựu cầu thủ Liverpool và Guidetti (một bàn) là cựu cầu thủ của Man. City.

Suarez không làm ăn gì được khi bị bắt chết và Barcelona thua đậm. Ảnh: GETTY IMAGES

Ngoài ra cần phải kể thêm HLV Berizzo của Celta Vigo vốn cùng với HLV Pep Guardiola là học trò của HLV Bielsa từng dẫn dắt đội Argentina nổi tiếng với bài pressing và miếng đánh phản công sắc sảo. Vì thế dù chỉ cầm bóng 44% song khi cần Celta Vigo vẫn đẩy ba tiền đạo lên cao (tung ra 18 cú sút), đồng thời hàng phòng ngự sẵn sàng chơi rắn (tắc bóng 19 lần so với đối phương chỉ bốn lần) cộng với thủ môn Alvarez xuất sắc bảo vệ mành lưới vững vàng.

Trong khi đó bộ ba sát thủ của Barcelona là Messi - Neymar - Suarez, trận này đã bị bao vây cắt cầu rơi vào chỗ xoay xở lúng túng. Khi mà Suarez bị Cabral kèm chặt vô hiệu hóa thì Messi cũng chỉ được một pha dứt điểm dội cột! Từ đó thế thủ của họ lộ rõ lỗ hổng nguy hiểm do Pique, Alves chưa kịp lấy lại phong độ sau thời gian chấn thương và treo giò khiến mùa này đã có ba trong chín trận để lọt lưới tới bốn bàn (0-4 trước Athletic Bibao tranh Siêu cúp Tây Ban Nha và 4-5 trước Sevilla tranh Siêu cúp châu Âu).

Bây giờ mới thấy rõ sự thiếu vắng cựu đội trưởng Xavi điều hành thế trận ở giữa sân thì Barcelona kẹt như thế nào. Chưa kể HLV Enrique cách đây một năm còn cầm quân đội Celta Vigo nên phần nào học trò cũ cũng đã biết bài của thầy cũ rồi! Bản thân ông cũng phải thừa nhận các học trò mới đã thua trong các cuộc tranh chấp một đối một với các học trò cũ!

Với chiến thắng bất ngờ kể trên, Celta Vigo nhảy lên xếp nhì giải sau Real Madrid cùng lúc đến sân Athletic Bilbao thắng 2-1 đủ để soán ngôi Barcelona, đẩy đối thủ không đội trời chung này xuống hạng năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm