La Liga chính thức xóa tên Messi khỏi trang chủ do chưa ký với Barca

Theo những nguồn tin đã đăng tải, đội bóng chủ sân Nou Camp và Messi đã hết hạn hợp đồng vào đầu tháng 7-2021. Dù đôi bên đã ngồi lại với nhau với những thỏa thuận về một bảng hợp đồng mới, nhưng trên thực tế ngôi sao người Argentina đang là cầu thủ tự do và được phép ký hợp đồng với bất kì CLB nào trên thế giới.

Chủ tịch Barcelona là ông Joan Laporta luôn tin tưởng rằng Messi sẽ ở lại và bản thân Messi cũng mong muốn điều đó. Thế nhưng, có rất nhiều bất cập trong vấn đề này khiến cuộc đàm phán vẫn chưa đi đến hồi kết.

Sau những cuộc thương thảo, Chủ tịch Barca Laporta vẫn chưa ký lại hợp đồng với Messi. Ảnh: CGI.

Nguyên do đầu tiên phải kể đến đó là những bất ổn về tài chính của CLB này. Barca đang kêu gọi các cầu thủ giảm lương để cân bằng ngân sách đội bóng. Dĩ nhiên, Messi cũng nằm trong số đó, khi anh hưởng mức lương lên đến 560.000 euro/ tuần, cao nhất ở Barca vào lúc này.

Một số trụ cột đã đồng ý san sẻ gánh nặng với đội bóng gồm Gerard Pique, Marc Andre Ter Stegen hay Lenglet. Bên cạnh đó, họ cũng đẩy đi nhiều cái tên được cho là không cần thiết nhằm giảm tối đa quỹ lương hạn hẹp. Các bản hợp đồng của đội bóng xứ Catalan đến thời điểm này đều là những bản hợp đồng miễn phí như Aguero hay Depay, nhưng các thương vụ này dù không tốn tiền chuyển nhượng dù vẫn ngốn một số lớn trong quỹ lương của Barcelona.

Theo tờ Marca, siêu sao 34 tuổi đã đồng ý giảm 50% lương để tiếp tục gắn bó với đội bóng xứ Cataluya. Tuy nhiên, số tiền này vẫn còn là rất lớn và khiến các nhà tài chính đau đầu tìm cách cân bằng.

Messi không ra sân ở La Liga sẽ gây nhiều thiệt hại cho cuộc chơi. Ảnh: CGI.

Giải đấu La Liga vừa đưa ra quy định mới về giới hạn thu chi. Theo đó, chưa cần tính Messi, đội bóng này cũng đã vượt quá giới hạn quỹ lương cho phép của BTC giải. Và nhiều khả năng Messi sẽ phải ngồi ngoài trong mùa giải sắp tới.

Ở một phương diện khác, giả sử El Pulga đã giảm 50% lương và Barca đủ điều kiện về luật cân bằng tài chính thì Messi vẫn phải đối mặt với nguy cơ vắng mặt ở giải đoạn 1 của La Liga, vì vấn đề của bản hợp đồng này không còn là gia hạn nữa mà đây là một bản hợp đồng mới. Nó đồng nghĩa Messi được coi là tân binh của Barcelona và thời hạn đăng ký cầu thủ mới cũng đang cận kề. Chỉ còn 21 ngày nữa La Liga sẽ chính thức khởi tranh và Barca cần gấp rút xử lý vụ việc nếu không muốn Messi ngồi ngoài.

Nếu quả thật Lionel Messi không thể thi đấu ở giải vô địch Tây Ban Nha năm nay, thì không chỉ Barcelona bị ảnh hưởng mà cả La Liga cũng phải chịu nhiều thiệt thòi. Sức hút của siêu sao số một thế giới lúc này là cực lớn. Và nếu không có Messi, các nguồn thu từ tiền bản quyền truyền hình, quảng cáo, hay bán vé được dự đoán sẽ giảm đi đáng kể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm