Lạ lùng tư duy ‘ao làng’

Với những đội mạnh thì không nói làm gì, còn các đội trung bình, yếu rất cần xác định trước các đối thủ để “ra bài” tập luyện, tìm cách đối phó. Môn bóng đá của Đại hội thể thao châu Á lẽ ra đã được biết gần 1,5 tháng, thời gian đủ để các đội chuẩn bị nhưng cuối cùng đầu tháng 8 này sẽ bốc thăm lại nhằm khắc phục lỗi. Thật khó hiểu vì sự tắc trách này.

Sau buổi bốc thăm diễn ra ngày 5-7, hai đội UAE và Palestine đã cực lực phản đối trong tức giận vì thiếu hai đội Olympic của họ. Tiếc là chủ nhà Indonesia, AFC và Ủy ban Olympic châu Á (OCA) để trôi suốt một tháng. Cuối cùng, phía Thái Lan nghiên cứu kết quả bốc thăm và cảm thấy không sòng phẳng khi rơi vào bảng B quá nặng, gồm có nhà vô địch U-23 châu Á là Uzbekistan cùng hạng 3 châu Á Qatar nên họ phản đối, đòi bốc thăm lại.

Cũng rất lạ khi người ta chia hạt giống kiểu nào mà chủ nhà Olympic Indonesia ở bảng gồm các đội yếu nhất châu lục như Lào, Hong Kong và Đài Loan, trong khi năm bảng còn lại toàn là tử thần. Cách đây vài ngày, AFC bắt buộc Indonesia phải tổ chức lại lễ bốc thăm bóng đá nam Asiad 18 vào tuần đầu của tháng 8 để nhiều đội kịp chuẩn bị.

Cách ứng xử của Indonesia trong một đại hội châu lục khiến người ta ngao ngán cứ như là “hội làng” SEA Games với đủ thứ nghi ngờ gian lận lá thăm, thiếu trong sáng, thiếu trách nhiệm. Dư luận Malaysia chỉ trích gay gắt lỗi lầm này vì có rất nhiều quan chức của họ làm việc trong AFC và OCA vẫn im lặng để xảy ra điều đáng tiếc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm