Lá phiếu của bóng đá Việt Nam cho Sepp Blatter

Còn nhớ năm 2001, lần đầu ông Blatter đến Việt Nam chỉ sau ba năm ông đắc cử nhiệm kỳ đầu tiên. Lần đấy ông được đón chào ở Hà Nội như một chính khách bởi “công lao” trong chiến dịch “viện trợ” cho bóng đá Việt Nam. Trước đó, trong giai đoạn 1 của dự án Goal bắt đầu từ năm 1999, Việt Nam nằm trong số những quốc gia nghèo có khả năng phát triển được FIFA duyệt dự án với mức kinh phí 1 triệu USD trong năm năm (mỗi năm 200.000 USD) để phát triển bóng đá trẻ.

Blatter chỉ biết chi chứ không cần biết khoản tiền ấy được sử dụng hiệu quả như thế nào khi mà mục đích lớn nhất của “ông trùm quyền lực” này là chỉ cần nhận được sự ủng hộ của các thành viên FIFA hay nói đúng hơn là “trả công” cho lời hứa hẹn nếu ông trúng cử chủ tịch FIFA.

Đến dự án Goal Project do FIFA tài trợ cho VFF khoản tiền 400.000 USD giai đoạn 2001-2003 thì phần lớn số tiền này VFF dùng để xây trụ sở tại 18 Lý Văn Phức, Hà Nội. Trụ sở mà sau này VFF cho thuê làm vũ trường và các hoạt động khác ngoài bóng đá.

Đến năm 2008, ông Blatter sang Việt Nam dự khánh thành sân cỏ nhân tạo của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ được xây bằng tiền của FIFA.

Và với nhiệm kỳ mới này, dự kiến sắp tới VFF sẽ nhận một khoản tiền tương đương 800.000 USD trong việc hỗ trợ đào tạo trẻ.

NG.HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm