Lại rộ tin Quang Hải từ chối về CLB Nhật của Chanathip

Báo chí châu Á ví von Nguyễn Quang Hải là một trong những tiền vệ triển vọng nhất ở Đông Nam Á thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trong khi những đồng hương của Quang Hải đang tìm cách chơi tại nhiều giải đấu lớn của nước ngoài thì anh vẫn chọn ở lại CLB Hà Nội đá giải quốc nội Việt Nam. 

Một số tin loan truyền gần đây cho biết Quang Hải vừa từ chối một đề nghị để chuyển đến Nhật Bản. Hiện tiền vệ này đang tập trung đội tuyển U-23 Việt Nam chuẩn bị chơi vòng chung kết U-23 châu Á với tư cách đương kim á quân. Quang Hải đã bình phục chấn thương và sẵn sàng cùng đồng đội hướng đến mục tiêu tốp 3 cùng một vé chơi Olympic Tokyo 2020.

Quang Hải luôn có mặt trong các đội tuyển Việt Nam suốt hai năm qua dưới thời HLV Park Hang-seo. Ảnh: NGỌC DUNG

Quang Hải chính là đội trưởng của U-22 Việt Nam vừa đoạt ngôi vô địch SEA Games 30. Tuy nhiên, anh đã vắng mặt từ sau khi bị chấn thương trong trận gặp Singapore tại vòng bảng khiến bỏ lỡ các trận đối đầu Thái Lan hay Campuchia ở bán kết và Indonesia tại chung kết.

Theo một số nguồn tin, Quang Hải không về chơi cho CLB Hokkaido Consadole Sapporo đang đá giải J-League 1. Đội bóng của Nhật Bản này đã có một cầu thủ Đông Nam Á trong đội hình là tiền vệ Chanathip Songkrasin của Thái Lan. Vì thế, Sapporo rất muốn đưa Quang Hải về chơi cặp với Chanathip nhưng bị từ chối.

Không có gì quá bí mật đằng sau cái lắc đầu của Quang Hải, đơn giản anh muốn ở lại với CLB Hà Nội và thích chơi giải V-League hơn. Phía đội Hà Nội xác nhận rằng họ cũng từ chối lời đề nghị của Consadole Sapporo và đang chuẩn bị gia hạn hợp đồng với cầu thủ ngôi sao của họ trước mùa giải mới.

Tiền vệ của CLB Hà Nội đăng quang V-League lẫn Cúp Quốc gia và đoạt giải cầu thủ hay nhất. Ảnh: NGỌC DUNG

Hồi đầu năm nay, phía Hà Nội cũng tiết lộ không chuyển nhượng Quang Hải trước bốn lời mời hấp dẫn của các CLB Tây Ban Nha và Nhật Bản. Nhà vô địch V-League rất cần sự phục vụ của cầu thủ này để gặt hái thêm nhiều thành tích từ trong nước ra quốc tế, từ cấp CLB cho đến các đội tuyển Việt Nam.

Trong mùa bóng qua, Quang Hải cùng đồng đội tuyển quốc gia vào đến tứ kết Asian Cup 2019 và hiện dẫn đầu vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á bảng G. Chân sút của Hà Nội cũng là thủ quân đội tuyển U-22 Việt Nam vô địch SEA Games 30 dù không trọn vẹn do chấn thương nghỉ ba trận cuối.

Khác với đàn em Văn Hậu cùng khoác áo Hà Nội và các đội tuyển quốc gia, Quang Hải chưa có ý định xuất ngoại chơi bóng. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Quang Hải 22 tuổi cũng đóng vai chính trong đội hình CLB Hà Nội vô địch V-League 2019 và đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất. Anh cùng Hà Nội giành luôn cúp quốc gia Việt Nam, đồng thời chơi rất tốt ở AFC Cup khi vào đến chung kết liên khu vực. Quang Hải cũng là chủ nhân của giải thưởng hay nhất AFF Awards và lọt vào đội hình tiêu biểu Đông Nam Á.

Trong khi Quang Hải vẫn hài lòng với chiếc áo của CLB Hà Nội và chưa chịu rời khỏi Đông Nam Á thì một số đồng nghiệp của anh lại thích chơi bóng ở châu Âu. Tiền đạo Công Phượng từng khoác áo các CLB tại Nhật, Hàn hay Sint Truiden của Bỉ và sắp trở về TP.HCM. Còn hậu vệ biên trái Văn Hậu đang đầu quân cho SC Heerenveen chơi giải Hà Lan vừa có 4 phút đá chính sau hơn bốn tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm