Làm ‘quan’ ở VFF

HLV Lê Thụy Hải khi được Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức tiến cử vào ghế chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia thì từ chối vì sợ biến thành bù nhìn. Ông Hải thẳng thắn nói rõ nếu VFF có mời thì sẽ trao quyền hạn và cơ chế làm việc cho mình ra sao, chứ không phải lên để chơi thì buồn lắm.

Ngoài ra, còn rất nhiều HLV kỳ cựu lẫn trẻ trung đều lắc đầu khi được giới thiệu vào những chiếc ghế cao cấp trong ngôi nhà VFF. Đơn giản họ không thấy mình được tôn trọng và không muốn dốc sức cống hiến chỉ để làm bình phong cho nhóm lợi ích khác.

Nói như bầu Đức là bóng đá Việt Nam có một tương lai… không thấy lối ra.

Ở VFF, xét về kỷ lục ngồi ghế “quan” vô tiền khoáng hậu phải kể đến Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn. Ông này có đến 14 chức danh từ ủy viên ban Futsal FIFA, phó chủ tịch Ủy ban Thi đấu LĐBĐ châu Á (AFC), phó chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á (AFF)…

Ông Tuấn từng buộc phải từ chức tổng thư ký VFF ở nhiệm kỳ VI và rất nhanh chóng trở lại VFF nhiệm kỳ VII lợi hại hơn xưa. Cũng chính ông là người chỉ định phó chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia và ủy viên mà không cần đến hội nghị các HLV quốc gia như những nhiềm kỳ trước đã làm.

Những điều trên ai cũng thấy lạ, chỉ có VFF không thấy.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm