Làm sao đến tháng 10 đội tuyển Việt Nam vẫn giữ được phong độ?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Với nhiều đội đang đá giải quốc gia thì một tháng về lại CLB và tiếp tục thi đấu sẽ thuận lợi hơn trong việc duy trì phong độ so với một tháng chỉ tập và không thi đấu. Đó luôn là nỗi ám ảnh của các HLV trong việc phải tìm đủ mọi cách để giữ được phong độ các cầu thủ.

Dù qua hai trận đầu và đội tuyển Việt Nam trắng tay nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo đã thể hiện một lối chơi ấn tượng. Họ khiến đối thủ và người xem có được niềm tin rằng dù yếu hơn nhưng có thể đối đầu với các đối thủ mạnh mà không có chút sợ sệt, tự ti. Bằng chứng là cả Saudi Arabia lẫn Úc đều hết sức khó khăn mới đánh bại được các cầu thủ Việt Nam.

Tuy nhiên, chặng đường phía trước còn rất dài với tám vòng đấu nữa. Việc duy trì phong độ cao cho từng cầu thủ và giữ được sự hưng phấn với những quãng nghỉ dài sau mỗi hai trận là điều rất quan trọng.

Đội tuyển Việt Nam đang trong thời điểm nhạy cảm, nếu duy trì phong độ không tốt thì những lượt trận về sau rất dễ bị sụp đổ.

Thiệt thòi là từ nay đến hết vòng loại cuối World Cup 2022 bảng B vào tháng 3-2022, các cầu thủ Việt Nam khi nghỉ chờ đến lượt đấu của tháng tiếp theo đều không có mặt trận nào để cọ xát mà chỉ là tập chay, đá nội bộ.

Đó cũng là bài học của bóng đá Thái Lan mà đội tuyển Việt Nam cần rút kinh nghiệm, khi khởi đi ở những vòng đầu thì đấu rất mạnh mẽ và chặt chẽ nhưng càng về sau thì càng có dấu hiệu đuối và đánh mất mình.

Hy vọng thầy trò ông Park sẽ không rơi vào vết xe đổ của Thái Lan bốn năm trước. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm