'Lâm tây” vào lưới nhặt bóng, Federer đi tiếp tại Pháp mở rộng

Văn Lâm tỏa sáng vẫn không tránh khỏi cảnh phải vào lưới nhặt bóng

Thủ môn đội tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm thực hiện vài pha cản phá xuất sắc cũng không thể giúp nổi đội nhà tránh được trận thua 1-0 trước CLB của Xuân Trường.

Đặng Văn Lâm trải qua những trận thua khủng hoảng tại CLB Mungthong. ẢNH: CTV

Trận cầu tâm điểm vòng 12 Thai-League thu hút sự chú ý khi Muangthong đến làm khách trên sân Thunder Castle của Buriram. Trước khung thành, Văn Lâm vẫn được tin dùng ở vị trí chốt chặn, đội khách ở thế kèo dưới chủ động chơi lùi sâu tìm cơ hội.

Bên kia sân, Xuân Trường chỉ được HLV Bandovic tung vào sân những phút cuối trận, khi tỉ số trận đấu đã được định đoạt trước đó.

Buriram với lực lượng nhỉnh hơn chủ động chơi đốn ép đối thủ. Suốt 45 phút đầu dù tổ chức nhiều đợt tấn công nhưng chủ nhà không cách nào xuyên thủng mành lưới Văn Lâm. Đến phút 79 trong một pha sút xa của Sasalak, bóng bất ngờ bật lưng Sarach đối hướng khiến thủ môn đội tuyển Việt Nam bất lực vào lưới nhặt bóng.

Trong vài phút ít ỏi có mặt trên sân, Xuân Trường phối hợp tốt với các đồng đội Buriram nhưng pha kiến tạo duy nhất của tiền vệ Việt Nam không đưa được đồng đôi vào vị trí dứt điểm thuận lợi.

Khép lại tỉ số chung cuộc 0-1, Đặng Văn Lâm và Muangthong nhận trận thua thứ tư, tiếp tục chôn chân dưới đáy bảng xếp hạng Thai-League.

Huyền thoại quần vợt thế giới Roger Federer...

Federer ghi 36 điểm winner bước tiếp vào vòng hai Roland Garros

Ghi 36 cú đánh bóng ăn điểm trực tiếp cùng năm lần bẻ bàn Lorenzo Sonego, cựu số 1 thế giới Roger Federer có trận ra quân toàn thắng 6-2; 6-4; 6-4 tại Grand Slam đất nện Roland Garros.

Ngay từ đầu trận, tay vợt người Thụy Sĩ đã thiết lập được lợi thế trước khi giành break Sonego vượt lên dẫn 2-0. Cùng với đó, tay vợt hạng 73 thế giới tự đánh bóng hỏng, nhanh chóng bị Federer khuất phục 6-2 chỉ sau 25 phút tranh tài.

...tạo dấu ấn với 36 cú winner ở trận ra quân Roland Garros. ẢNH: REUTERS

Ở set đấu thứ hai, thế trận tiếp tục được Federer duy trì vượt lên dẫn trước 4-0. Cơ hội đòi break bất ngờ đến với Sonego sau cú thuận tay winner và tay vợt người Italia đã tận dụng tốt để rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4. Tuy nhiên sau đó Federer đã không phạm thêm bất cứ sai lầm nào để kết thúc ván đấu 6-4.

Bước vào ván ba, cả hai tay vợt hoàn thành tốt bốn game cầm giao bóng trước khi Sonego thực hiện cú đánh trái tay lỗi, tạo cơ hội cho Federer bẻ bàn vượt lên dẫn 5-4 rồi kết thúc ván đấu 6-4 với lợi thế cầm giao bóng.

Tại vòng hai, Federer sẽ đối đầu tay vợt người Đức Malek Jaziri, đối thủ chật vật trải qua trận thắng 3-1 giành quyền đi tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.