Làn sóng thầy Hàn theo chân ông Park

Từng có nhiều thầy Hàn gắn bó với V-League ở các đội B. Bình Dương, HA Gia Lai nhưng chưa để lại nhiều dấu ấn, cho đến thời kỳ của HLV Park Hang-seo về với VFF vào cuối năm 2017.

Tài năng và sự nổi tiếng của ông Park có ảnh hưởng rất lớn đến hai làng bóng Việt Nam - Hàn Quốc. Rất nhiều chuyên gia Hàn Quốc đã theo chân ông Park tìm cơ hội mới ở làng bóng Việt Nam bởi sự bảo đảm về uy tín. Mới nhất, bác sĩ Choi Ju-young rất giỏi về y học thể thao sẽ gia nhập đội tuyển Việt Nam làm trợ lý của ông Park cho các đấu trường sơ loại World Cup 2022 và nhắm đến chức vô địch SEA Games 30.

Các thầy Hàn sang Việt Nam hành nghề ngày càng đông sau hiệu ứng Park Hang-seo. Ảnh: NGỌC DUNG

Để chơi tốt các sân chơi quốc tế, HLV Park Hang-seo đã yêu cầu VFF tăng cường trợ lý cho mình, bên cạnh những cộng sự Việt Nam quen thuộc là nhiều chuyên gia người Hàn Quốc. Sát cánh với thầy Park luôn là trợ lý số một Lee Yong-jil - một cánh tay phải hữu hiệu góp công rất lớn cho thành công của các đội tuyển Việt Nam. Chính ông Park phải thừa nhận nếu không có Lee Yong-jil, ông khó lòng gặt hái những chiến tích vang dội từ đấu trường Đông Nam Á đến châu Á.

Cái duyên của HLV Park Hang-seo giúp cho làng bóng Việt Nam thay đổi cái nhìn thiện cảm và tin tưởng với thầy Hàn. Như ông Chung Hae-seong vừa chia tay HA Gia Lai vì không hợp, ngay lập tức TP.HCM đã trải thảm đỏ mời về. Cũng nhờ hơn một năm gần gũi với V-League, ông Chung không mấy khó khăn thích nghi ở môi trường mới và nhanh chóng trả ơn bằng ngôi đầu của TP.HCM trên bảng xếp hạng V-League. Mới đây, HA Gia Lai sau khi chấp thuận đơn từ chức của HLV Dương Minh Ninh là đưa ngay ông Lee Tae-hoon lên ghế nóng. Điều thú vị, HLV Lee Tae-hoon cũng là trợ lý của ông Park Hang-seo trên các đội tuyển quốc gia. Tương tự, tân binh Viettel âm thầm nhờ sự trợ giúp của thầy Lee Heung Sil có “số má” tại K-League để giúp họ chống chọi lại sự khắc nghiệt ở V-League.

Bóng đá Việt Nam đang có một diện mạo mới với xu hướng sử dụng các chuyên gia người Hàn Quốc nhờ ấn tượng rực rỡ từ HLV Park Hang-seo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm