Lance Armstrong mờ nhạt trong ngày giã từ đường đua

Với 7 lần tiên tiếp vô địch giải đua danh giá nhất hành tinh Tour de France (1999-2005) sau khi điều trị căn bệnh ung thư tinh hoàn, Lance Armstrong là một huyền thoại sống của làng đua xe đạp thế giới. Nhưng tại Tour Down Under - giải đua cuối cùng trong sự nghiệp, cua-rơ huyền thoại người Mỹ lại thi đấu rất thất vọng.

Lance Armstrong mờ nhạt trong ngày giã từ đường đua ảnh 1

Amstrong ưu tư trước lúc lên phát biểu khi về đích hôm qua. Ảnh: AFP.

Kết thúc giải đua kéo dài 6 chặng ở Adelaide, Australia hôm qua, Armstrong không chiến thắng chặng nào, xếp thứ 67 chung cuộc. Anh chậm hơn nhà vô địch của giải, Cameron Meyer, 23 tuổi người Australia, tới 6 phút 42 giây.

Giã từ làng đua xe đạp chuyên nghiệp, nhưng do còn hợp đồng với đội RadioShack (Mỹ), Armstrong có thể còn dự một số sự kiện thể thao ở các môn có liên quan tới xe đạp như đua xe đạp leo núi hay 3 môn phối hợp.

Tuy nhiên, việc cua-rơ 39 tuổi này có được phép tiếp tục thi đấu hay không sẽ tùy thuộc vào kết quả điều tra của Cơ quan phòng chống doping Mỹ sau một cáo buộc gần đây của tờ Sports Illustrated. Theo tạp chí thể thao này, Armstrong đã sử dụng có hệ thống nhiều loại dược chất bị cấm từ thời còn đua cho đội Bưu điện Mỹ giai đoạn 1999-2004.

Quyết định giải nghệ sau Tour Down Under 2011 được Lance Armstrong công bố từ hồi tháng 10 năm ngoái khi anh nhấn mạnh đây là giải đua xe đạp cuối cùng trong sự nghiệp.

Năm 2005, sau khi đăng quang lần thứ bảy liên tiếp ở Tour de France, Armstrong cũng đã tuyên bố giải nghệ và nghỉ ngơi trong 4 năm, trước khi tái xuất năm 2009 tại chính Tour Down Under. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, ở tuổi ngấp nghé tứ tuần và đang vướng vào rắc rối từ cáo buộc của Sports Illustrated, lần này Armstrong nhiều khả năng sẽ không thay đổi quyết định.

Lance Armstrong mờ nhạt trong ngày giã từ đường đua ảnh 2

Armstrong từng được Sports Illustrated tôn vinh làm huyền thoại, nhưng mới đây lại bị chính tạp chí này cáo buộc sử dụng doping có hệ thống. Ảnh: SI.

Sau khi về đích ở Tour Down Under hôm qua, Armstrong đã từ chối trả lời mọi câu hỏi từ giới truyền thông về cáo buộc doping. Anh chỉ xuất hiện trên bục trao giải một lát và nói vài lời gắn gọn tri ân ban tổ chức giải đua xe số một Australia.

Armstrong sau đó bay xuống Brisbane để kịp cùng chuyên gia nước rút người bản xứ vừa gia nhập RadioShack, Robbie McEwen tranh tài ở giải biểu diễn dài 25 km quyên tiền ủng hộ các nạn nhân lũ lụt ở bang Queensland.

Theo Minh Kha (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm