Lập hat-trick, Messi xô đổ kỷ lục của huyền thoại Telmo Zarra

Lập hat-trick, Messi xô đổ kỷ lục của huyền thoại Telmo Zarra ảnh 1

Các cầu thủ Barcelona tung hô Messi khi anh chính thức xô đổ kỷ lục của Telmo Zarra - Ảnh: Reuters

Trong thời gian qua, Lionel Messi tỏ ra khá vô duyên trong các trận đấu tại La Liga với liên tiếp những cú dứt điểm đội khung thành đối phương. Xung quanh phong độ không thật tốt, lại có nhiều tin đồn Messi sẽ rời Barcelona. Trước tình cảnh đó, Messi có vẻ bị tâm lý ở những phút đầu trận gặp Sevilla. Anh tỏ ra nặng nề và thường  bị các cầu thủ Sevilla bắt bài trong những pha đi bóng.

Tuy nhiên, Messi đã biết tỏa sáng đúng lúc. Phút 21, bằng một cú sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp, Messi sút tung lưới Sevilla. Đây lần đầu tiên trong mùa Messi ghi bàn từ pha đá phạt trực tiếp và nó không chỉ giúp Barcelona khai thông thế bế tắc mà còn giúp Messi chơi thanh thoát hơn.

Sau bàn thắng, sự hứng khởi đã trở lại với Messi và khán giả bắt đầu được thấy nhiều hơn các pha bóng "ma thuật" của cầu thủ này. Đến phút 72, Messi phát động pha phản công nhanh, phối hợp bật tường với Neymar rồi lao người đệm bóng ở cự ly gần, ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1.

Đây cũng là bàn thắng thứ 252 của Messi tại La Liga, giúp anh chính thức vượt qua kỷ lục ghi 251 bàn tại giải đấu này của huyền thoại Telmo Zarra. Và chỉ sáu phút sau, Messi có bàn thắng thứ 253 tại La Liga khi sút sệt từ rìa vòng cấm, tung lưới thủ môn Beto, ấn định tỉ số 5-1 của trận đấu.

Trong trận đấu Messi tỏa sáng rực rỡ, Neymar cũng đã để lại dấu ấn của chính mình. Tiền đạo người Brazil này đánh đầu điệu nghệ ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 49, chỉ một phút sau khi Sevilla bất ngờ có bàn gỡ 1-1 sau pha bóng Alba phản lưới nhà. Đồng thời, chính Neymar là người đã phối hợp và kiến tạo giúp Messi ghi hai bàn thắng ở phút 72, 78.

Ngoài Messi và Neymar, Suarez cũng góp công vào chiến thắng của Barcelona với pha bứt tốc rồi câu bóng thông minh cho Rakitic đánh đầu nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 65, nhấn chìm mọi hi vọng có điểm của Sevilla trên sân Nou Camp.

Tỉ số 5-1 đã phản ánh đúng những diễn biến trên sân. Barcelona là đội hoàn toàn làm chủ trận đấu. Cầm bóng nhiều nhưng các cầu thủ Barcelona không tấn công ồ ạt mà từ tốn triển khai bóng, chú trọng đến sự cân bằng trong đội hình.

Trong thế trận rất chắc chắn của Barcelona, Sevilla hầu như không thể tiếp cận khung thành thủ môn Bravo và bàn thắng duy nhất họ có được xuất phát từ nỗ lực cá nhân của Vitolo cộng với sự kém may mắn của Alba.

Theo Đ.K.L. (TTO) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm