LĐBĐ VN cầu cứu FIFA hay điệp vụ dang dở của bầu Kiên

Điều luật FIFA và Quy chế bóng đá chuyên nghiệp cũng cấm ngặt nghèo việc này nhưng đã bốn mùa giải qua, dấu hiệu và bản chất của nó vẫn tồn tại qua hình ảnh Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng của bầu Hiển.

“Lộ” nhất và kịch nhất là trận “chung kết” V-League 2012, Hà Nội T&T trong thế mất cúp vô địch lại chơi câu giờ và chủ yếu phá bóng
để thủ hòa cho người anh em SHB Đà Nẵng vô địch.

Thực chất LĐBĐ VN sẽ không cần cầu cứu đến FIFA, AFC bởi nếu thực tâm và quyết liệt sẽ không khó triệt tiêu tình trạng này. Chính bầu Kiên lúc chưa bị bắt đã tiết lộ phương án ngăn cấm hai đội bóng của bầu Hiển đá cùng hạng. Thậm chí, có lúc cao hứng bầu Kiên còn đòi không cho CLB Hà Nội ở hạng nhất lên hạng mà sau này LĐBĐ VN mới biết là trái với điều lệ.

Công việc trị một ông chủ có hai đội bóng của bầu Kiên còn dang dở nhưng chắc chắn những người trong cuộc sẽ không thể khoanh tay đứng nhìn thực trạng một ông chủ ôm hai đội bóng rất dễ nảy sinh tiêu cực.

“Việc nhà” đấy thực chất không khó giải vì chỉ cần mình bầu Kiên là đủ chơi nhưng sao LĐBĐ VN phải nhờ cậy đến AFC và FIFA.

Cũng chả trách cho nhiều người thở dài với câu nói: “Giết gà mà phải dùng đến dao mổ trâu”.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm