Lễ bế mạc World Cup 2018 quá ấn tượng

Nghệ sĩ Nicky Jam biểu diễn và Era Istrefi  đã tạo ra không khí phấn khởi khắp các khán đài cùng những dàn vũ công và phụ họa thời 4.0 thật độc đáo. Một màn hình led lớn được ghép trên sân do các vũ công thực hiện mang lại sự ngạc nhiên cao độ.

Nhưng điều làm giới bóng đá thích thú là hình ảnh một Ronaldinho xuất hiện với vai trò của một tay trống lão luyện với nhịp tay hệt như đôi chân huyền ảo mang đậm vũ điệu samba ngày nào. Ro béo trong ngày khai mạc và Ronaldinho trong đêm bế mạc chứng tỏ người Nga rất thích các ngôi sao từng làm nên chức vô địch cho Brazil năm 2002 ngày nào.

Ấn tượng nhất là những ca khúc bất hủ của Nga đã tồn tại suốt 150 năm được cả sân vận động hưởng ứng làm nên một lễ bế mạc thật hoành tráng và gần gũi kết nối mọi người. Và khi các ca khúc kết thúc trong tiếng vỗ tay vang rền cũng là lúc thảm nhựa trải kín sân cho lễ khai mạc đã được dọn sạch sẽ với thời gian tốc hành.

Cựu đội trưởng Đức Philipp Lamh gửi lại cúp vàng cho nhà vô địch mới trong đêm bế mạc.  Ảnh: fifa.com

Một hình ảnh xúc động không kém khi cựu đội trưởng Philipp Lamh của Đức mang chiếc hộp đựng cúp vàng ra giữa sân Luzhniki như một cuộc chuyển giao cho nhà vô địch mới. Một chút tiếc nuối cho những ai yêu bóng đá Đức nhưng điều đấy không làm giảm đi sức sống của lễ bế mạc và phần chào đón hai nhân vật chính trận chung kết: Đội Pháp và Croatia.

Cũng cần biết FIFA đã quy định với tất cả các nước chủ nhà về những buổi lễ khai mạc và bế mạc World Cup không bao giờ được quá một hiệp thi đấu. Và thật khéo léo với những nhà đạo diễn Nga đại tài đã biến chỉ hơn 20 phút bế mạc thành một ngày hội bóng đá thực thụ.

38 triệu USD cho nhà vô địch 

Nếu World Cup 2014 cách đây bốn năm, nhà vô địch Đức nhận giải thưởng 35 triệu USD sau khi thắng Argentina trong trận chung kết và đội á quân Argentina nhận 25 triệu USD thì chủ nhân chiếc cúp vàng năm nay sẽ nhận phần thưởng 38 triệu USD và đội thua trận chung kết nhận 28 triệu USD.

Phần thưởng thứ tự cho 30 đội còn lại gồm: Bỉ hạng ba nhận 24 triệu USD còn đội Anh hạng tư nhận 22 triệu USD.

Những đội thua ở vòng tứ kết gồm Nga, Brazil, Uruguay, Thụy Điển mỗi đội nhận 16 triệu USD. Tám đội thất bại trong vòng đấu loại 16 đội mỗi đội nhận 12 triệu USD.

Đối với 16 đội bị loại ở vòng bảng, trong đó có đội tuyển Đức, mỗi đội sẽ nhận 8 triệu USD.

ANH VĨNH

Cậu bé Việt Nam ra sân cùng hai đội trong trận chung kết

Đó là em Nguyễn Lê Thanh Sơn, 10 tuổi ở quận Bình Thạnh, TP.HCM, được vinh dự cùng 22 cầu thủ ra sân ở trận chung kết World Cup 2018 đêm qua.

Sơn được vinh dự trên thật bất ngờ khi trúng giải trong một chương trình khuyến mãi của một thương hiệu đồ ăn nhanh. Em đã cùng cha làm khách VIP và được sang Nga có mặt trong trận chung kết cùng vinh dự dẫn cầu thủ hai đội ra sân.

Sơn là fan ruột của cầu thủ Messi và nói mình rất buồn khi có mặt ở trận chung kết mà không có thần tượng mình cùng đội tuyển Argentina.

Sơn cho biết trong hành trang sang Nga của em là món kẹo dừa Bến Tre và những chiếc lược, vòng tay làm từ dừa để tặng mọi người bên Nga.

HK

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm