Lê Quang Liêm khởi đầu tốt ở giải đấu quy tụ hàng loạt kỳ thủ mạnh

Lê Quang Liêm chính là hạt giống số 1, cũng như là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch ở giải năm nay. Đấy có lẽ cũng là lý do mà khá nhiều kỳ thủ đến từ nhiều nước trên thế giới muốn đánh bại Quang Liêm. Bởi, nếu đánh bại kỳ thủ số 1 Việt Nam đang xếp trên họ, điểm elo của các kỳ thủ này cũng sẽ tăng lên đáng kể.

Đối thủ của Lê Quang Liêm trong ngày thi đấu đầu tiên Borsos Bogdan là một kỳ thủ dạng như thế. VĐV người Ukraine có điểm elo hiện tại là 2.271, trong khi elo của Quang Liêm là 2709. Thế nên, anh rất muốn gây bất ngờ trước kỳ thủ của Việt Nam để tăng elo của mình.

Lê Quang Liêm thắng Borsos Bogdan (Ukraine) trong ngày đầu của giải, ảnh: Kim Điền
Lê Quang Liêm thắng Borsos Bogdan (Ukraine) trong ngày đầu của giải, ảnh: Kim Điền

Dù vậy, sau bước khai cuộc chắc chắn, Quang Liêm không cho đối phương cơ hội, rồi từ từ dồn các nước đi của Borsos Bogdan vào thế bí. Đến nước đi thứ 30, kỳ thủ người Ukraine tuyên bố thua cuộc trước Lê Quang Liêm, do không còn thấy lối ra trên bàn cờ của mình.

Cũng trong ngày đầu của giải, Trần Quốc Dũng của Việt Nam bất ngờ đánh bại hạt giống số 2 của giải Ni Hua (elo 2.658, chỉ kém mỗi Quang Liêm) sau 45 nước đi. Còn Trường Sơn thắng đồng hương Bảo Trâm, Anh Khôi xuất sắc cầm hòa Prasanna Rao (Ấn Độ).

Giải cờ vua quốc tế HD Bank năm nay thu hút khá nhiều kỳ thủ mạnh trên thế giới. Ngoài Lê Quang Liêm, đáng chú ý còn có Ni Hua (Trung Quốc), Nguyễn Ngọc Trường Sơn (hạt giống số 3, elo 2.613), Zhang Zhong (Singapore, elo 2.600).

Về phía đội Việt Nam, ngoài Quang Liêm và Trường Sơn, hầu hết các kỳ thủ mạnh nước hiện này đều tham dự như Đào Thiện Hải (hạt giống số 8, elo 2.508), Nguyễn Đức Hòa (2.496), Từ Hoàng Thông (2.434)… Về nữ có Phạm Lê Thảo Nguyên (2.349). Ngoài ra, thần đồng Nguyễn Anh Khôi cũng có mặt.

Theo Kim Điền (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm