GIẢI CỜ VUA SPICE CUP 2012:

Lê Quang Liêm lần thứ 8 bị chia điểm

Đây cũng là ván thứ 8 liên tiếp kỳ thủ số 1 VN bất phân thắng bại.

Lê Quang Liêm lần thứ 8 bị chia điểm ảnh 1

Lê Quang Liêm lại hòa với Ding Liren - Ảnh: SPICE Cup 2012

Sau 7 trận đều cầm hòa, hi vọng có một ván thắng để cải thiện thứ hạng đã không thành hiện thực khi trong ván đấu một lần nữa Liêm lại bị đối thủ Ding Liren cầm hòa sau 34 nước đi, dù có ưu thế đi tiên.

Trong khi đó, ở hai bàn còn lại Wesley So (Philippines) đã để thua Maxime Vachier -Lagrave (Pháp) và Georg Meier (Đức) cầm hòa Csaba Balogh (Hungary).

Như vậy, sau 8 ván đấu, Liêm với 4 điểm tạm thời xếp hạng 3/6, thua người dẫn đầu là Maxime Vachier-Lagrave với 5 điểm và người xếp thứ hai là Ding Liren với 4,5 điểm. Cùng có 4 điểm như Liêm nhưng do thua hệ số phụ nên Wesley So xếp hạng 4 và Csaba Balogh với 3,5 điểm xếp hạng 5. Cuối cùng với 3 điểm, kỳ thủ Georg Meier xếp hạng 6.

Theo kết quả bốc thăm, ở ván đấu thứ 9 Liêm sẽ gặp lại kỳ thủ Csaba Balogh và tiếp tục có ưu thế đi tiên (cầm quân trắng).

Giải cờ vua SPICE Cup năm 2012 khởi tranh từ ngày 12 đến 21-10 tại St. Louis, Mỹ với tổng giải thưởng 10.000 USD, trong đó chức vô địch 4.000 USD.

Các kỳ thủ đấu vòng tròn hai lượt với thể thức thắng 1 điểm, hòa 0,5 điểm. Đây là lần thứ hai Liêm tham dự giải này với tư cách đương kim vô địch của giải.

Theo TR.D. (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm