Lê Văn Duẩn đánh bại Nguyễn Thành Tâm

Sau nhiều ngày tranh tài dưới tiết trời mát mẻ, thời tiết ngày 15-4 nhiệt độ vượt ngưỡng 40 độ C cùng cái nắng gay gắt của miền Trung như bào hết mọi sinh lực của các tay đua. Lượng nước tiếp tế cho các cuarơ so với những ngày trước tăng lên đột biến. Nhưng rất may lực lượng tiếp tế các đội lẫn BTC giải đã chuẩn bị sẵn để VĐV không lâm cảnh thiếu nước. Thậm chí nhiều tay đua vì không chịu nổi sức nóng khủng khiếp đã dùng luôn nước uống để “hạ hỏa”.

Cú nước rút thần tốc của Lê Văn Duẩn tại đích đến.

Ở chặng thi đấu này, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang vẫn với bài chiến thuật quen thuộc “thả gà con” hòng khắc chế sự rình rập của đối thủ VUS TP.HCM. Chính vì thế, 12 tay đua không tranh chấp thứ hạng chung cuộc của các đội Bến Tre, TP Cần Thơ, BTV Bình Dương, Dogarlic Đồng Tháp, Quân đội… dễ dàng tách tốp ra đi tạo khoảng cách hơn ba phút so với chùm đông có tay đua áo vàng.

Ngay sau vạch đích dọc đường (grim 2) tại Hải Lăng (Quảng Trị), Mai Nguyễn Hưng được sự hỗ trợ của các đồng đội bất ngờ tung đòn tấn công. Tuy nhiên cựu tuyển thủ QG chỉ chạy được 5 km đã bị êkíp Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đuổi kịp.

Cuộc đào thoát bất thành của Hưng khiến đoàn đua tạo thành chùm đông tại đích đến. Và với chiến thuật khéo léo hơn, Lê Văn Duẩn lần thứ hai đánh bại Nguyễn Thành Tâm giành chiến thắng sau 4 giờ 00’02”. Chiến tích giúp tay đua Hóc Môn thu ngắn khoảng cách còn bảy giây giải thưởng áo vàng; 9 điểm giải áo xanh, đe dọa cuộc soán ngôi Nguyễn Thành Tâm.

Trên bảng tổng sắp đồng đội, “tam đại anh hào” VUS TP.HCM, Dược Domesco Đồng Tháp và Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang cùng thời gian 54 giờ 13’28” chia nhau ba ngôi vị trí đầu bảng.

Ngày mai (16-4), các tay đua được nghỉ xả hơi trước khi bước vào chặng vòng quanh Tràng Tiền-Phú Xuân (Huế) dài 42 km. Ở ngày nghỉ này, nhà tài trợ Tôn Đông Á cùng BCT, các VĐV xe đạp sẽ đến thăm và trao tặng 200 triệu đồng cho làng trẻ em SOS Huế; 200 triệu đồng hỗ trợ Quỹ Giáo dục hiếu học Huế.

Một vài hình ảnh diễn biến chặng đua thứ 6:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.