Lê Văn Duẩn tiếc nuối vì hụt huy chương châu Á

Lê Văn Duẩn tiếc nuối vì hụt huy chương châu Á ảnh 1

Lê Văn Duẩn trong màu áo tuyển xe đạp Việt Nam. Ảnh: Gia Khanh.

Tại nội dung cá nhân xuất phát đồng hàng nam dài 156km diễn ra tại thủ đô New Dehli, đội tuyển nam đường trường Việt Nam gồm 3 tay đua Lê Văn Duẩn, Bùi Minh Thụy và Mai Nguyễn Hưng đua tranh với gần 70 tay đua đến từ 23 quốc gia khác. Đường đua dài, khốc liệt nên hơn nửa các tay đua đã không thể hoàn thành cự ly thi đấu.

Riêng 3 tay đua Việt Nam vẫn thi đấu rất tốt và luôn có mặt trong những nhóm đầu. Cách đích 20 km cuối, các tay đua mạnh nhất liên tục tăng tốc nhưng Lê Văn Duẩn vẫn kiên trì đeo bám đối thủ. Mai Nguyễn Hưng và Bùi Minh Thụy rơi lại nhóm hai. Khi tách tốp, tốp đầu 4 tay đua để cạnh tranh 3 chiếc huy chương thì đoàn Việt Nam rất hy vọng Lê Văn Duẩn sẽ làm nên kỳ tích, bởi Duẩn là tay đua có nước rút rất tốt.

Tuy nhiên, khi cách đích chỉ còn 2km, Duẩn đã bị chuột rút, căng cơ nên anh đã không thể đua tốc độ, tung nước rút với 3 đối thủ còn lại. Dù căng cơ nhưng Duẩn vẫn dũng cảm, cố gắng hết mình về đích ở vị trí thứ 4, kém người đoạt HCĐ Andrey Mizurov (Uzbekistan) 10 giây. Đồng đội của Duẩn là Bùi Minh Thụy về đích thứ 22 còn Mai Nguyễn Hưng là 31.

Trở về nước, vua nước rút Lê Văn Duẩn tiếc nuối: “Biết bao giờ tôi mới có được một cơ hội lớn như vậy nhưng lại vuột mất. Trong số 3 tay đua trong tốp đầu thì tôi chắc chắn sẽ rút thắng hai tay đua, còn một tay đua khác chưa biết chừng tôi sẽ thắng nếu thời cơ thuận lợi. Không phủ nhận các đối thủ rất mạnh nhưng khi mình cố gắng trong hơn 150km rồi mà lại gục ngã đau đến vậy”.

Đây có lẽ là cái dớp của xe đạp Việt Nam khi thi đấu tại các giải lớn. Còn nhớ, tại Asiad 2010 ở Quảng Châu cũng ở nội dung đường trường, khi cách đích 500m, Mai Nguyễn Hưng đang nằm trong tốp đầu, có khả năng cạnh tranh huy chương thì lốp xe của anh bỗng dưng bị tuột ra khỏi bánh, Hưng ngã nhìn các đối thủ lao về đích. Tại SEA Games 26 ở Indonesia, nội dung đồng đội tính giờ, từ là đội dẫn đầu đoàn đua, khi cách đích vài km, Hồ Văn Phúc xuống sức để rồi các đối thủ vượt qua, mất cơ hội cạnh tranh huy chương.

Ở giải này, tuyển xe đạp Việt Nam có HC bạc của tuyển thủ Trịnh Đức Tâm ở nội dung cá nhân tính giờ lứa tuổi trẻ.

Theo Gia Khanh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm