Lee Chong Wei 'giải cứu' tài năng Malaysia; Sterling bị kỳ thị

CĐV Bulgaria bị bắt vì phân biệt chủng tộc tiền đạo Anh

Raheem Sterling trở thành mục tiêu của nạn phân biệt chủng tộc từ một CĐV Bulgaria, trong chiến thắng 4-0 của tuyển Anh tại vòng loại Euro 2020.

Tiền đạo Anh Sterling luôn là mục tiêu tấn công của nạn phân biệt chủng tộc. Ảnh: GETTY IMAGES

CĐV này đã bị đuổi khỏi sân Wembley và bị bắt giữ sau hàng loạt sự cố phân biệt chủng tộc liên quan đến các cầu thủ trong thời gian gầy đây. Cảnh sát Metropolitan xác nhận người đàn ông bị bắt giữ tại đồn cảnh sát London vì vi phạm nghiêm trọng luật trật tự nơi công cộng. Tuy nhiên, sau khi điều tra, nghi can đã được thả ra mà không có bất cứ động thái tố tụng nào.

Tiền đạo Anh Sterling trở thành mục tiêu tấn công bằng những ngôn ngữ mang tính phân biệt chủng tộc nửa đầu trận đấu.

Cùng với Jadon Sancho, Sterling góp công vào chiến thắng của đội tuyển Anh. Ảnh: REUTERS

Phát ngôn viên của LĐBĐ Anh tuyên bố: “Chúng tôi xác nhận rằng người ngồi khu vực giữa sân vận động đã bị đuổi và bị bắt sau đó vì lạm dụng phân biệt trong trận đấu giữa Anh và Bulgaria. Chúng tôi thực hiện chính sách không khoan nhượng đối với hành vi chống đối xã hội và phân biệt đối xử. Bất kỳ ai bị kết tội sẽ bị đuổi khỏi sân và báo cáo với cảnh sát”.

Tháng 12-2018, một CĐV Chelsea đã bị cấm đến sân Stamford Brigde vĩnh viễn vì phân biệt chủng tộc nhắm vào cầu thủ da màu Sterling.

Ngoài Sterling, các đồng nghiệp Lukaku, Paul Pogba hay tiền đạo Man United Marcus Rashford cũng từng là nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc.

Cựu số một cầu lông thế giới Lee Chong Wei. Ảnh: AFP

Huyền thoại Lee Chong Wei “giải cứu” tài năng số một Malaysia

HCB cầu lông Olympic, Lee Chong Wei quyết định dành nhiều thời gian hơn cho Học viện cầu lông Malaysia (ABM), đặc biệt hỗ trợ tài năng Zii Jia trở thành tay vợt đẳng cấp thế giới.

Cựu số một thế giới chia sẻ: “Tôi sẽ dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm của mình với cậu ấy, nhằm đưa Jia trở lại đường đua vòng loại Olympic. Phải mất 3-4 năm để nuôi dưỡng những giấc mơ của mình. Tôi muốn truyền tải những kiến thức của mình đồng thời thúc đẩy Zii Jia cũng như các tài năng trẻ khác cùng phát triển”.

Tay vợt 21 tuổi Zii Jia hiện xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng BWF và là số một của Malaysia nội dung đơn nam được Lee Chong Wei lý giải do mật độ thi đấu quá dày, khiến cơ thể không kịp tái tạo thể lực.

Tay vợt 21 tuổi Zii Jia hiện đang là tài năng số một của cầu lông Malaysia. Ảnh: GETTY IMAGES

Tại vòng 2 giải Đài Loan mở rộng tuần trước, Jia bất ngờ để thua đối thủ dưới tầm Hiren Rhustavio (Indonesia, hạng 29 thế giới). Trước đó, Jia từng lọt đến bán kết Thái Lan Open và vào vòng tứ kết giải vô địch thế giới tại Basel (Thụy Sĩ).

Cựu số một thế giới đánh giá Zii Jia đủ điều kiện tham dự Olympic 2020 nhưng tin rằng người kế thừa có cơ hội lớn hơn để đoạt huy chương Olympic tại kỳ thế vận hội kế tiếp 2024.

Trong một diễn biến khác, tài năng sinh năm 2000 của cầu lông Việt Nam Nguyễn Hải Đăng sẽ được HLV có công phát hiện và nâng tầm Lee Chong Wei, Misbun Sidek huấn luyện trong thời gian tới.

Tài năng trẻ Việt Nam Nguyễn Hải Đăng. Ảnh: CMQ

Tại giải cầu ông Vietnam Open 2019, Hải Đăng (hạng 361 thế giới) vừa để lại ấn tượng mạnh khi đánh bại đối thủ người Pháp Lucas Claerbout (hạng 75 thế giới). Tuy ở cuộc đối đầu Hsueh Hsuan Yi, Hải Đăng gác vợt 0-2 trước đối thủ người Đài Loan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm