‘Lệnh’ hay phải năn nỉ?

VFF và VPF gặp khó trong việc điều chỉnh lịch thi đấu và thương lượng với các CLB phải gặp hai đội này tại V- League trong thời gian họ chuẩn bị chơi ở đấu trường quốc tế.

Thật lạ, một khi CLB đại diện cho quốc gia tham dự giải châu lục và tiến sâu thì phải tạo điều kiện thuận lợi cho họ thi đấu tốt là điều các CLB khác phải thực thi chứ không phải năn nỉ.

Họ thi đấu có thành tích tốt, là bộ mặt nền bóng đá quốc gia thì cần có sự ủng hộ, bởi chính CLB bỏ ra công sức và tiền bạc nhiều hơn những đội khác dĩ nhiên phải được ưu tiên, không thể bị làm khó.

CLB Hà Nội sau niềm vui vào bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á là nỗi lo quá tải vì lịch đấu dày. Ảnh: NGỌC DUNG

VPF và VFF cũng nên đưa ra phương án phù hợp trong nước để tạo điều kiện cho hai CLB Việt Nam thể hiện mình ở giải châu Á. Điều này không quá bất lợi cho các CLB hay thiệt hại cho những đội phải chờ họ tại V-League. Nếu các nhà làm bóng đá đưa ra lịch điều chỉnh đúng sẽ khiến CLB khác phải thi hành chứ không thể trốn tránh.

Ngược lại, nếu VPF và VFF để các CLB khác của V-League làm khó dẫn đến B. Bình Dương và Hà Nội không có lịch thi đấu thuận lợi vì phải mất thời gian, tiền bạc và công sức ở AFC Cup lại nảy sinh hàng loạt vấn đề khác. Họ có quyền buông và mặt trái của nó còn là những tệ nạn khác rất dễ nảy sinh những vấn đề phức tạp rồi đổ lỗi cho nhau chẳng hay ho chút nào.

Vấn đề của B. Bình Dương và Hà Nội hiện nay là đang cần sự cứng rắn của VPF, VFF qua việc điều chỉnh lịch thi đấu hợp lý hơn là sự đi năn nỉ các CLB khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm