Lewandowski vượt mặt Messi, Ronaldo cho danh hiệu bóng vàng

Chân sút sáu lần giành Quả bóng vàng là Lionel Messi và cầu thủ chiến thắng năm lần là Cristiano Ronaldo đều đang gặp khó khăn sau khi chuyển đến Paris Saint-Germain (PSG) và Manchester United vào mùa hè.

Chính vì điều đó, De Bruyne nói rằng lá phiếu của anh sẽ thuộc về tiền đạo người Ba Lan, Lewandowski - người đã ghi 48 bàn sau 40 trận mùa trước để giúp Bayern Munich vô địch Bundesliga. Mùa này, Lewandowski đã có 15 bàn sau 11 lần ra sân. Tiền đạo người Ba Lan sẽ cùng Lionel Messi và Jorginho được xem là những ứng viên sáng giá cho Quả bóng vàng 2021.

Trước đó, Lewandowski đã phải ngậm ngùi khi France Football tuyên bố không trao giải Quả bóng vàng 2020 vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đó là sự bất công cho Lewandowski khi anh ghi 55 bàn sau 57 trận cho Bayern và góp công không nhỏ giúp Hùm Xám nước Đức giành cú ăn ba.

De Bruyne cổ vũ cho Lewandowski giành Quả bóng vàng sau những màn trình diễn xuất thần hai năm qua. Ảnh: CGI.

De Bruyne chia sẻ: “Nếu tôi phải tự mình lựa chọn, tôi sẽ xem xét khoảng thời gian hai năm gần đây. Tôi chọn Lewandowski vì những gì anh ấy đã làm trong hai mùa giải qua. Lewy ghi bàn khôn ngoan, và anh ấy cũng đã giành được rất nhiều chiến thắng với Bayern Munich. Chắc chắn tôi sẽ lựa chọn Lewandowski”.

Bên cạnh đó, một ứng viên khác là Karim Benzema của Real Madrid cũng khát khao sở hữu Quả bóng vàng với những liên hệ thú vị: "Tất nhiên là tôi đang mơ giành ngôi vị cá nhân này. Những thần tượng của tôi là Ronaldo de Lima (Ronaldo “béo”) và Zidane đã đến Real và họ đều giành Quả bóng vàng.

Tôi cũng đã đến Real và hy vọng có thể theo bước họ, giành giải thưởng này. Đó là một trong nhiều giấc mơ mà tôi đã mong chờ khi còn nhỏ. Hiện tại, tôi đang ở đây chờ đợi nó, tôi không còn xa nữa".

De Bruyne là một trong năm cầu thủ Man City có tên trong danh sách 30 cái tên đề cử cho giải thưởng Quả bóng vàng 2021, bên cạnh Ruben Dias, Phil Foden, Riyad Mahrez và Raheem Sterling sẽ được trao tại Paris vào ngày 29-11. Trong số này, Sterling đang tuột dốc do không được HLV Pep Guardiola cho ra sân thường xuyên. Tuyển thủ Anh bày tỏ sự không hài lòng khi bị xếp đá ở vị trí tiền đạo trung tâm.

Năm ngoái, chân sút người Ba Lan hụt giải thưởng Quả bóng vàng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và chỉ đoạt giải hay nhất của FIFA. Ảnh: CGI.

Tuần trước, Sterling đã lên tiếng tiết lộ rằng anh sẽ cân nhắc việc rời sân Etihad để có thêm số phút ra sân thi đấu. De Bruyne có chút thông cảm với cầu thủ người Anh khi anh tin rằng Sterling là một cầu thủ cần được ra sân thường xuyên nhất để đạt được phong độ tốt nhất.

Tiền vệ người Bỉ nói: “Luân phiên cầu thủ là rất quan trọng, bởi vì thi đấu bốn đấu trường rất khắc nghiệt và chủ yếu là phải cần tiến xa trong những giải đấu. Đôi khi, đó là một yêu cầu khó khăn. Nhưng tôi hiểu sự thất vọng của Raheem Sterling.

Một vài cầu thủ cần thi đấu nhiều hơn để bắt nhịp, và cậu ấy cần điều đó. Tôi cũng thế. Đôi khi, đá một trận rồi nghỉ một trận là điều không dễ. Nhưng HLV có những quyết định riêng của mình, và chuyện đó còn khó hơn nhiều. Chúng tôi là tập thể 22-23 cầu thủ và ai cũng giỏi”.

Ronaldo và Bruno 'không làm được gì cả'
Ronaldo và Bruno 'không làm được gì cả'
(PLO)- Gary Neville đã chỉ trích Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes cần ngừng vẫy tay chào khán giả cùng với đồng đội trong trận thua 2-4 của đội mình trước Leicester vì họ không làm được gì cả trong trận đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm