Lịch sử “chạm trán” Việt Nam - Indonesia luôn căng

Tính từ cột mốc SEA Games 16 - 1991 thì trận thắng đầu tiên ở cấp độ đội tuyển mà Việt Nam gặp Indonesia là trận vòng bảng SEA Games 18 - 1995 với một bàn thắng của Hữu Đang đã loại Indonesia khi ấy kỳ vọng vào lứa cầu thủ tập huấn ở Ý.

Sức trẻ và tinh thần đã giúp kèo dưới Indonesia cầm hòa 2-2 được trước
Thái Lan. Ảnh: CTV

Năm 1997, tại SEA Games 19 thì Việt Nam hòa 2-2 trước Indonesia giữa sân Seneyan hơn 100.000 khán giả với hai bàn của Văn Sỹ Hùng. Sang SEA Games 20 - 1999 thì Việt Nam loại Indonesia tại bán kết với bàn duy nhất của Hồng Sơn nhưng một năm sau ở AFF Cup thì Việt Nam lại bị Indonesia loại cũng tại bán kết với tỉ số 3-2 sau khi bước vào hai hiệp đấu phụ.

Đau nhất của bóng đá Việt Nam là bị Indonesia đánh bại 3-0 ngay trên sân Mỹ Đình chỉ trong hiệp 1 và bị loại đau đớn trên sân nhà. 

Gần hơn là AFF Cup 2016 tuyển Việt Nam chạm trán Indonesia ở bán kết và thua 1-2 ở lượt đi tại Indonesia sau đó lượt về tại Mỹ Đình thì mất người do thủ môn Nguyên Mạnh đánh nguội Lilipaly nhận thẻ đỏ khiến trung vệ Quế Ngọc Hải phải xuống làm thủ môn và sau đó vỡ trận, bị loại.

Đặc trưng của cầu thủ Indonesia là khỏe, tốc độ cao, lối chơi mạnh mẽ, không ngại va chạm còn các cầu thủ Việt Nam thì khéo léo, khôn ngoan. 

Gần đây bóng đá Indonesia chịu án phạt, nội tình lủng củng khiến mặt bằng đi xuống và có lúc mất tên trên bản đồ bóng đá Đông Nam Á.

Tại SEA Games 30 - 2019 với cấp đội U-22, Indonesia vực lại từ thế hệ trẻ và vào đến chung kết nhưng cả vòng bảng lẫn chung kết đều thua thầy trò HLV Park Hang-seo.

Lượt đi vòng loại World Cup là một trận cầu không cân xứng khi thầy trò ông Park trên chân toàn diện nhưng lượt về sẽ là thế trận hoàn toàn khác.

Có thể nói bóng đá Indonesia đang trên đà vực dậy nay họ lại càng hưng phấn hơn dưới tay thầy Hàn Shin Tae-yong. Trận hòa 2-2 trước Thái Lan khiến bóng đá Indonesia hưng phấn rất nhiều và vũ khí lớn nhất của họ là sức trẻ và tinh thần.

Indonesia vẫn bị xem là kèo dưới nhưng rõ ràng thầy trò ông Park phải luôn cẩn thận bởi một đội bóng chẳng còn gì để mất lại đang được vực dậy bởi yếu tố tinh thần và sức trẻ thì sẽ là đội bóng không biết sợ.

Để một đội không biết sợ khuất phục lại là vấn đề bản lĩnh của một đội đang dẫn đầu bảng G và là đội bóng số 1 Đông Nam Á. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm