Liên đoàn “núp”!

Không thể nói LĐBĐ VN không trao quyền và không thừa nhận vai trò của VPF dù có nhiều công văn cần phải hợp thức hóa việc đấy chưa được ký. Cứ nhìn vào thành phần quan chức LĐBĐ VN và thành viên lẫn các bộ máy của LĐBĐ VN chạy theo giải Super League là đủ thấy sự thừa nhận đấy đến đâu. Chỉ có điều là những phần việc cần làm của một tổ chức xã hội lớn nhất được Nhà nước trao quyền điều hành bóng đá Việt Nam thì nhiều quan đã “núp” và làm.

Tôi cho rằng việc nhắc nhở của Tổng cục TDTT là cần thiết vì đánh thức được giấc ngủ quá lâu hoặc “núp” quá kỹ của LĐBĐ VN trong việc thể hiện vai trò và quyền hành lẫn nghĩa vụ tối thiểu của mình.

Cũng may là FIFA và AFC chưa biết chuyện này chứ nếu biết thì chắc chắn LĐBĐ VN sẽ bị phạt rất nặng vì để giải vô địch quốc gia chạy mà thiếu những “giấy phép” cụ thể liên quan đến việc phê duyệt hoặc “bàn giao” giữa LĐBĐ VN với VPF.

Lẽ ra thì LĐBĐ VN và VPF phải cùng một hướng và cùng dựa nhau để làm tốt cho bóng đá Việt Nam nhưng việc “lớn quá nhanh” và được “thổi quá mạnh” lẫn thể hiện việc soán quyền quá sớm mà các quan chức LĐBĐ VN rút lại hết. Đôi lúc người hâm mộ thấy được VPF điều hành hết còn LĐBĐ VN chỉ là cái bóng rất mờ trong các hoạt động.

Ở đây chưa bàn đến chuyện thế và lực mà VPF thể hiện rất rõ hoặc sức mạnh từ tiếng nói của các ông bầu rất gần các quan lớn khiến LĐBĐ VN ngại dây với VPF nhưng rõ ràng với cách mà LĐBĐ VN thể hiện trong thời gian qua lại cho thấy sự yếu thế và yếu cả trong cách ứng xử với công ty “con” trực thuộc mình.

Bóng đá Việt Nam sẽ không thể tiến với hình ảnh co vòi và “núp” sâu của LĐBĐ VN trước các sự kiện và thật đáng hổ thẹn khi chính Tổng cục TDTT phải lên tiếng để đánh thức từng vị trí nơi LĐBĐ VN.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm