‘Liên minh’ Hàn Quốc-Nhật Bản-TQ sẽ đăng cai World Cup?

World Cup 2022 tại Qatar là World Cup cuối cùng có 32 đội tham dự, sau đó sẽ là những kỳ World Cup có 40 đội. Khi vòng chung kết tăng lên 48 đội thì FIFA khuyến khích ít nhất ba quốc gia đồng đăng cai để tiện bề công tác tổ chức và không lãng phí việc đầu tư sân bãi, cơ sở vật chất...

Khi “liên minh” Mỹ, Mexico và Canada chính thức đăng đàn chạy đua làm đồng chủ nhà World Cup 2026 thì đã có những “liên minh” tiếp theo xuất hiện nối bước.

World Cup 2002 tại Nhật Bản và Hàn Quốc thành công rực rỡ và đó là tiền đề để World Cup 2030 sẽ có liên minh Nhật - Hàn - Trung. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong “liên minh” Mỹ, Mexico và Canada thì chỉ có Canada là chưa đăng cai World Cup dành cho bóng đá nam nhưng đã từng là nơi tổ chức World Cup nữ 2015. Vì thế “liên minh” trên rất thuận lợi trong việc “chọn mặt gửi vàng”.

Tương tự, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng từng là đồng chủ nhà World Cup 2002 rất thành công với hệ thống sân bãi hiện đại, giao thông và cơ sở hạ tầng cực tốt. Việc liên minh này thêm Trung Quốc đồng đăng cai cũng có những thuận lợi nhất định, đặc biệt là về mặt kinh tế mà FIFA rất chú trọng.

Được biết FIFA rất chiếu cố Trung Quốc vì hiện nay các đối tác tài trợ lớn cho FIFA đều là các doanh nghiệp của Trung Quốc như Wanda, Suning… Cách đây nửa tháng thì tập đoàn sản xuất điện thoại thông minh Vivo ký hợp đồng tài trợ chính cho FIFA ở vòng chung kết World Cup 2018 và 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm