Lính bầu Đức ngậm ngùi nhìn đối thủ lên hạng

Chiều 16-11, giải bóng đá hạng Nhì quốc gia đã kết thúc với trận đấu tranh suất vé cuối cùng lên tham dự giải hạng Nhất 2021 giữa CLB Gia Định và CAND.

Rất đáng tiếc cho hai đội bóng nhất, nhì bảng đấu phía Nam đá vòng chung kết đều thua hai đối thủ lớn ở bảng đấu phía Bắc. Nếu như CAND hòa với Phú Thọ không bàn thắng trong 90 phút và thua trên chấm luân lưu may rủi thì Gia Định bị đánh bại 2-3 bởi Phù Đổng ở bán kết.

Hai đội Phú Thọ, Phù Đổng đồng vô địch giải hạng Nhì và cùng đoạt vé lên hạng Nhất mùa sau, còn CAND đá trận play off với Gia Định tranh một suất còn lại.

Thầy trò CLB Gia Định ăn mừng suất thăng hạng Nhất mùa sau. Ảnh: GĐ.

Đáng tiếc là CAND có đến 9 cầu thủ HA Gia Lai mà bầu Đức hồi đầu mùa từng lấy quân từ nhiều CLB khác cho mượn với lối đá tấn công áp đảo vẫn không một lần sút thủng lưới đối phương. Ngược lại, Gia Định chấp nhận chơi phòng ngự số đông và chờ thời phản công đã bất ngờ ghi bàn thắng duy nhất để giành quyền thăng hạng.

Còn nhớ ở vòng bảng, Gia Định nằm chung bảng với CAND và hai lần đối đầu có một thắng, một hòa. Đến trận đấu quyết định cho cả mùa giải, thầy trò Flavio Cruz lại thêm một lần nữa khuất phục đối thủ lớn có tham vọng lên hạng rất cao.

Vào cuộc chơi căng thẳng với chiếc vé vớt cuối cùng, CAND mở máy tấn công ngay từ đầu rất quyết liệt. Thế nhưng họ vấp phải một hàng phòng ngự chơi kiên cường với ý thức kỷ luật chặt chẽ của Gia Định. Họ không ngần ngại phạm lỗi để ngăn sự hưng phấn và phá lối chơi của đối phương. Cả hiệp một trôi đi với sự lấn át của CAND mà không có bàn thắng nào.

Các cầu thủ tân binh Gia Định lần thứ hai trong mùa giải hạng Nhì qua mặt CAND. Ảnh: GĐ. 

Kịch bản trong hiệp hai tương tự hiệp một, giữa một bên tấn công bế tắc và một bên phòng thủ vững như bàn thạch. Thỉnh thoảng, Gia Định có một vài đợt phản công chớp nhoáng khiến đối thủ CAND phải giật mình.

Đến phút 74, Mai Hoàng Sơn đón quả chuyền như đặt từ biên trái vào giữa đã vung chân đệm bóng cận thành ghi bàn thắng quý hơn vàng. Những nỗ lực của CAND trong thời gian ngắn ngủi của trận đấu không giúp họ tìm ra bàn thắng khi các chân sút quá vụng về.

Đội bóng với quân số đông của bầu Đức dù rất quyết tâm lên hạng Nhất đã không thể toại nguyện sau khi thua cả hai trận quyết định trên sân Nha Trang ở vòng chung kết. Trong khi đó, tân binh Gia Định cho thấy sự khôn ngoan và lì lợm đến giây phút cuối cùng để xuất sắc lấy chiếc vé cuối cùng đá giải hạng Nhất mùa sau.

Cuộc chơi hạng Nhì khép lại với 3 suất thăng hạng của Phú Thọ, Phù Đổng và Gia Định, suất xuống hạng ba thuộc về trẻ Nam Định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm