Vòng 8 Premier League:

Liverpool - MU (0-0): Lindelof và trận hòa nhàm chán!

Video Liverpool - Manchester United (0-0).

Liverpool với lối chơi quen thuộc đã kiểm soát trận đấu ngay từ đầu. Chỉ 15 phút đầu tiên của trận đấu, Liverpool đã cầm đến 70% bóng. Tuy nhiên, các cầu thủ Man United đã đứng vững trước sức ép của đại kình địch Liverpool.

Hai mùa liên tiếp, MU và Liverpool hòa nhau 0-0 ở Premier League trên sân Anfield.

Hàng phòng ngự Man Utd chơi khá tập trung trong hiệp đấu thứ nhất nhưng trước lối đá nhanh và sức ép liên tục của các cầu thủ Liverpool, khung thành MU cũng bị nhiều phen thót tim.

Trong bối cảnh đó, giá trị của De Gea lại được thể hiện. Anh bay lượn trong khung thành để cứu thua cho MU, đặc biệt là tình huống cản phá xuất thần ở phút 37 sau pha hãm thành của Liverpool.

Ở tình huống này, Liverpool đã tạo ra pha bóng lộn xộn trước khung thành MU, Firmino có pha căng ngang vào trong cho Matip dứt điểm cận thành nhưng De Gea đã xuất sắc đẩy bóng ra, bóng đến chân Salah ngay sau đó nhưng cú dứt điểm vào góc xa ở cự ly gần của cầu thủ này lại đi ra ngoài.

Pha cứu thua xuất sắc bằng chân của De Gea trước pha dứt điểm của Matip.

Chơi rình rập gần như suốt hiệp 1, cuối cùng MU cũng có cơ hội của mình. Phút cuối hiệp 1, từ pha mất bóng ở giữa sân của Salah, MU thực hiện tình huống phản công nhanh.

Pha phối hợp của Mkhitaryan, Martial và Lukaku đã vượt qua hàng phòng ngự Liverpool nhưng cú dứt điểm rất mạnh ở cự ly gần của Lukaku lại không đủ hiểm để đánh bại thủ thành Mignolet. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn kiểm soát trận đấu nhưng lối chơi chặt chẽ của MU khiến Liverpool còn khó tiếp cận khung thành De Gea hơn hiệp đấu đầu tiên. Ở phía ngược lại, MU dù tung cả Rashford lẫn Lingard vào sân nhưng cũng không tạo được cơ hội nào đáng kể về phía khung thành Mignolet.

Rất ít cơ hội được tạo ra ở hiệp 2.

Vì thế đây là hiệp đấu có rất ít cơ hội được tạo ra. Những tình huống nguy hiểm của trận đấu chỉ đến từ những pha bóng đột biến kiểu như Emre Can bất ngờ đi bóng sộc thẳng vòng cấm MU nhưng pha dứt điểm cuối cùng của Can lại quá nhẹ.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất hiệp 2 là lúc MU… đưa Lindelof vào sân khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây. Đây là lần đầu tiên Lindelof được hưởng “hương vị” của đấu trường Premier League.

Kết quả hòa 0-0 trước Liverpool tạm giúp MU vượt lên dẫn đầu bảng tổng sắp với 20 điểm. Tuy nhiên, khả năng MU giữ được ngôi đầu là rất khó bởi Man. City cũng chuẩn bị thi đấu với Stoke City và khả năng giành trọn 3 điểm của thầy trò Guardiola là rất lớn.

Hai đội níu chân nhau.

Đội hình ra sân của hai đội:

Liverpool: Mignolet, Gomez, Matip, Lovren, Moreno, Wijnaldum, Henderson, Can, Salah (Oxlade-Chamberlain 78), Firmino (Solanke 87), Coutinho (Sturridge 78). 

Dự bị không sử dụng: Karius, Milner, Klavan, Alexander-Arnold.

Manchester United: De Gea, Valencia, Smalling, Jones, Darmian, Ander Herrera, Matic, Young (Lindelof 90+2), Mkhitaryan (Lingard 62), Martial (Rashford 65), Lukaku.

Dự bị không sử dụng: Mata, Blind, Romero, Tuanzebe.

Thẻ vàng: Smalling.

Trọng tài: Martin Atkinson.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm