Liverpool săn lùng Mbappe, quyết nẫng tay trên Real

Các khu vực của sân vận động 50.000 chỗ ngồi trên sân Công viên các Hoàng tử có thể nghe thấy tiếng la ó tên của Mbappe, nhưng cũng có những tràng pháo tay từ đám đông. Cầu thủ 22 có một pha kiến tạo và lập cú đúp khi PSG giành chiến thắng 4-2 khai cuộc Ligue 1 trước đội khách Strasbourg. Nhưng tương lai của Mbappe tại PSG vẫn bị nghi ngờ sau sự xuất hiện gần đây của Lionel Messi ở thủ đô nước Pháp.

Mbappe muốn rời PSG vào mùa hè này, nên anh chưa ký hợp đồng mới với CLB chủ quản, làm dấy lên suy đoán anh ra đi tự do. Trong khi đó, Liverpool đã liên hệ với chân sút người Pháp theo kiểu “đặt cọc” khi tiền đạo này bước vào năm cuối cùng của hợp đồng. Có nghĩa là bản hợp đồng trị giá 180 triệu bảng của PSG có thể bay khỏi thủ đô nước Pháp vào mùa hè năm sau.

Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi nhấn mạnh “không có lý do gì” để Mbappe không gia hạn, sau sự xuất hiện của Messi: “Tôi nghĩ mọi người đều biết tương lai của anh ấy rất rõ ràng. Chính Mbappe đã nói rằng muốn chơi trong một đội hình có tính cạnh tranh.

Mbappe đang là mục tiêu săn đuổi của nhiều đội bóng lớn. Ảnh: CGI. 

Hiện tại chúng tôi đang có đội bóng cạnh tranh nhất thế giới. Vì vậy, Mbappe không thể làm gì khác ngoài việc ở lại”. Tuy nhiên, Al-Khelaifi cũng không có lý do gì ngăn cản Real Madrid có chữ ký của Mbappe khi đang chuẩn bị 120 triệu bảng để trao cho cầu thủ của họ.

Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez rất khao khát ký hợp đồng với Mbappe từ lâu, chân sút đã ghi 160 bàn sau 233 lần ra sân cho Monaco và PSG, cùng với 79 đường kiến tạo. Báo chí Tây Ban Nha cho biết ý tưởng của Florentino về việc có Mbappe đã in sâu trong não của ông ấy. Florentino chấp nhận chiến đấu ít nhất cho đến mùa hè năm sau, Mbappe sẽ trở thành cầu thủ của Real Madrid.

Chuyên gia chuyển nhượng Ian McGarry tiết lộ thêm, Liverpool đang muốn có Mbappe: “Họ không nhất thiết phải trả phí chuyển nhượng như cách mà Chelsea đã trả cho Romelu Lukaku, và chờ Mbappe trở thành cầu thủ tự do vào sang năm, khi hết hợp đồng với PSG. Tất nhiên, mức lương cho Mbappe sẽ rất đáng kể.

HLV Klopp mưu cao với sự kết hợp giữa các chân sút giỏi cho Liverpool. Ảnh: CGI. 

Nguyên do Mbappe sẽ đầu quân cho Liverpool mà không phải Real là bởi HLV Jurgen Klopp có vai trò tiên quyết. Mbappe rất tôn trọng và dành sự ngưỡng mộ đặc biệt đối với ông thầy người Đức đang nắm Liverpool. Điều quan trọng của Mbappe là chịu trách nhiệm về tương lai của mình để chọn lựa các CLB vào thời điểm mà anh muốn”.

Liverpool dưới thời Jurgen Klopp cho phép các cầu thủ có điều khoản mua đứt trong hợp đồng, nhưng họ sẵn sàng thay đổi lập trường vì Mbappe nếu muốn rời CLB. Đây có thể là điều khoản lớn nhất để ký hợp đồng với một tiền đạo đẳng cấp thế giới, người có thể cách mạng hóa sức tấn công của Liverpool mà không phải trả một khoản phí chuyển nhượng khổng lồ.

Giả sử Liverpool có hợp đồng với Mbappe thì hàng công của Lữ đoàn đỏ trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết. Khi đó với Salah, Mane và Mbappe, đội bóng thành phố cảng có cơ hội rất lớn để giành thêm những danh hiệu lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm