Liverpool 'trả đũa' Barca, Ajax và đội hình hơn 300 triệu euro

Đội hình trị giá hơn 300 triệu euro của Ajax

Đội bóng non trẻ Ajax Amsterdam hiện đang khuấy đảo Champions League, hiện đang sở hữu đội hình có thể giúp họ thu về hơn 300 triệu euro sau khi mùa giải kết thúc.

Đội trưởng Ajax, Mathijis de Ligt trị giá 75 triệu euro đang là đích nhắm của các "ông lớn" châu Âu.

Dẫn đầu các CLB muốn sở hữu các chân sút trẻ hàng đầu Hà Lan là Barcelona. Đội chủ sân Nou Camp đã cam kết thành công thương vụ Frenkie de Jong với giá 75 triệu euro, nhiều khả năng sẽ bỏ thêm cùng số tiền chiêu mộ luôn đội trưởng 19 tuổi Mathijs de Ligt, bất chấp sự quan tâm của Juve lẫn Real.

Cùng với hai cầu thủ trên, Barca muốn có thêm Andre Onana được định giá 35 triệu euro nhưng thủ môn người Cameroon đã quyết định gắn bó với Ajax thêm một mùa. Cùng với giá trị này, Hakim Ziyech hiện được Bayern sẵn sàng trả 35 triệu euro trong khi trước đó Ajax chỉ tốn 11 triệu euro đưa anh về từ Twente.

Riêng trường hợp David Neres sau hai năm về từ Sao Paolo, giá trị của anh tăng gần gấp 3 lần, từ 12 triệu euro lên 32 triệu euro, trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ 2 lịch sử Ajax.

Suất bán kết Champions League cũng giúp đại diện Hà Lan nâng tầm và trở thành món hời nếu chuyển nhượng các chân sút Nicolas Tagliafico (được định giá 25 triệu euro), Noussair Mazraoui (12 triệu euro), Dusan Tadic (20 triệu euro), Donny Van de Beek (25 triệu euro).

CĐV Liverpool được lãnh đạo đội bóng ưu tiên hết cỡ. ẢNH: Getty Images

Học MU, Liverpool tăng giá vé Champions League bù lỗ cho các CĐV nhà

Theo giá vé mới 119 euro/vé được Barcelona công bố cho trận bán kết lượt đi Champions League ngày 2-5 tới, mỗi CĐV Liverpool phải bỏ thêm 31 euro/vé để có mặt tại Nou Camp chứng kiến đội nhà thi đấu.

Khoản chênh lệch này sẽ được BLĐ Liverpool bù lỗ, bằng cách tăng vé trận lượt về lên 119 euro/vé đối với các CĐV đội khách. Sau đó dùng 31 euro trả lại cho các fan của “Lữ đoàn đỏ”. Với quyết định này, CĐV Liverpool đến Nou Camp chỉ phải trả 88 euro/vé.

Nguyên nhân được cho là Barca “trả đũa” Liverpool, khi họ bỏ ra 142 triệu bảng chiêu mộ Philippe Coutinho hồi tháng 1-2018, The Kop kèm điều khoản: Ngoài giá trị chuyển nhượng, Barca phải trả thêm 100 triệu euro nếu muốn chiêu mộ cầu thủ khác từ Liverpool. Thời hạn của cam kết này có hiệu lực trong vòng 3 năm.

Tottenham sẽ được BTC Ngoại hạng Anh ưu tiên dành sức cho đấu trường Champions League. ẢNH: AFP

Ngoại hạng Anh dời lịch đấu, ưu tiên Tottenham dự Champions League

Sau giải VĐQG Hà Lan, có thể BTC Ngoại hạng Anh sẽ dời lịch đấu nhằm ưu tiên cho Spurs nghênh chiến Ajax Amsterdam tại bán kết lượt về Champions League.

Theo lịch Ngoại hạng Anh, Tottenham sẽ gặp Bournemouth ngày 7-5. Tức chỉ hai ngày trước trận bán kết lượt về Champions League. Để tiếp sức cho thầy trò Pochettino có thêm thời gian nghỉ ngơi, BTC Premier League có thể dời trận đấu này sớm lên 3 ngày, tranh tài vào ngày 4-5. Đây là đặc quyền chưa từng có tiền lệ tại giải đấu cao nhất nước Anh.

Trước đó, liên đoàn bóng đá Hà Lan cũng đã quyết định hoãn vòng đấu 33 giải VĐQG – Eredivisie nhằm giúp cho Ajax có thêm thời gian nghỉ ngơi trước cuộc chạm trán bán kết lượt đi Champions League diễn ra ngày 1-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm