Lộ âm mưu đuổi khéo Messi của chủ tịch Barcelona

Ông Laporta nói: “Tôi muốn nói rằng những gì chúng tôi nhận được khi tiếp quản đội bóng thật sự tồi tệ. Quỹ lương của chúng tôi vượt mức 110% so với thu nhập. Chúng tôi không hề có dư và như vậy là vi phạm Luật công bằng tài chính của La Liga. Chúng tôi đã tính trước mọi thứ, nhưng sau khi kiểm toán và phân tích, các con số tệ hơn những gì chúng tôi nghĩ”.

Sau những phân trần về tài chính, vị chủ tịch 59 tuổi bắt đầu nói về vụ đàm phán đổ vỡ với Messi: “Tôi muốn cảm ơn anh ấy vì tất cả mọi thứ. Nhưng sự tồn tại của CLB phải lớn hơn cầu thủ và chủ tịch. Điều khiến chúng tôi phải đi đến nước này là bởi những cản trở về tiền bạc. Một khoản đầu tư lớn cho hợp đồng của Messi là rất rủi ro”.

Chủ tịch Laporta giải thích về việc chia tay Messi. Ảnh: CGI.

Ông Laporta cho biết quỹ lương của đội bóng ở mức rất xấu, ngay cả khi chưa tính thêm khoản của Messi. Vì vậy, việc El Pulga ra đi là điều cần thiết để giúp CLB vượt qua khó khăn vào lúc này.

Nói về cầu thủ người Argentina, ông Laporta đã dành những lời trân trọng: “Messi xứng đáng có được mọi thứ. Anh ấy chứng minh rằng mình yêu Barca. Cá nhân tôi thấy buồn. Nhưng tôi tin mình đã làm những gì tốt nhất cho CLB”.

Tuy nhiên, sau buổi họp báo, những nghi vấn dấy lên về sự giả tạo của chủ tịch Larpota. Cụ thể, một chuyên gia ngôn ngữ cơ thể tên Darren Stanton mô tả trên tờ Daily Mail: “Có một khoảnh khắc khi Laporta được hỏi liệu có thể lật ngược quyết định để Messi tiếp tục ở lại Barca hay không, ông ấy đã có một biểu hiện về sự khó chịu. Tôi tin rằng trong bài phát biểu của Laporta có nhiều vấn đề hơn là kinh tế học thuần túy và điều này được thể hiện qua nét mặt của ông ấy”.

Thông qua những biểu hiện kỳ lạ từ những phản ứng tự nhiên trên cơ thể của ông Laporta khiến chuyên gia Stanton đặt dấu hỏi về sự thật sau những lời bao biện: “Tôi nhận thấy cách Laporta uống rất nhiều nước để lấy lại bình tĩnh. Rất nhiều lần Laporta nhún hai bên vai. Đấy là cách người ta muốn nói “Tôi không biết”. Điều này cho thấy Laporta không hài lòng về tình huống mà bản thân ông ấy bị đặt vào (khi được phóng viên hỏi về việc có tiếp tục nỗ lực giữ chân Messi hay không)”.

Sau Neymar, đến lượt Messi chia tay Barca. Ảnh: CGI.

Daily Mail cũng nhận định, có vẻ như ban lãnh đạo Barcelona đã cố gắng thoát khỏi cái bóng của Lionel Messi và đằng sau quyết định không gia hạn ấy còn có cả một âm mưu.

Quay ngược về quá khứ, nhiều công thần của Barca cũng bị phủi công theo cách tương tự. Ronaldinho giúp đội bóng xứ Catalan kết thúc chuỗi 14 năm trắng tay ở Champions League vào mùa 2005-2006. Nhưng chỉ sau đó hai mùa giải, Rô “vẩu” bị đẩy sang AC Milan để nhường sân khấu cho ông vua trẻ Messi. Những cái tên khác như Deco, Xavi, Iniesta cũng không có được cơ hội giải nghệ trong màu áo Barca theo ý muốn.

Nói cách khác, Chủ tịch Joan Laporta đã dùng chiêu “mượn gió bẻ măng” khi đẩy hoàn toàn trách nhiệm cho những quy định của La Liga và bản thân ông ta cũng tránh sự chỉ trích từ đông đảo người hâm mộ. Hợp đồng của Messi và Barca đã kết thúc vào ngày 1-7 và cho đến nay đã hơn một tháng, nếu thực sự muốn, Laporta cùng bộ sậu đã tìm ra cách khắc phục.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.