Lo cho vị trí trưởng Ban Trọng tài mới

Đây là thông tin bất lợi dù là mục đích gì. Vì Thường trực VFF mới họp kín mà đã “đẩy” cho dư luận phủ sóng và bàn tán. Trong khi đó, quyền quyết định phải là ban chấp hành, thế mà ban chấp hành vẫn chưa biết (!?).

Việc trảm một người vì năng lực kém và thay người mới rất bình thường nhưng ở đây lại đầy rẫy sự bất thường. Một là quy trình làm nó chẳng giống tổ chức nào cả, hai là người sắp bị trảm cũng không được tôn trọng còn người được đề bạt lại bị mang tiếng rất nặng là chạy dây, chạy cánh.

Bằng chứng là một ngày sau khi thông tin trên “bung” ra lập tức sự cố quả luân lưu thứ sáu của đội tuyển nữ Việt Nam không được công nhận thì ông Dương Văn Hiền được báo giới săn hỏi ngay. Lập tức ông Hiền đã trả lời như một người hâm mộ xem qua tivi và khẳng định ngay là bóng đá vào rồi và kết luận đội tuyển nữ Việt Nam bị cướp chiến thắng.

Ông Hiền có thể nói như thế dưới góc người hâm mộ bức xúc và yêu đội nhà nhưng dưới góc độ của một phó Ban Trọng tài được tiến cử lên trưởng ban, lại là giảng viên trọng tài lẫn giám sát trọng tài thì không thể khẳng định như thế. Nhất là ông lại xem qua tivi với một góc máy đặt chéo thì càng không thể khẳng định được.

Trong số những giảng viên trọng tài giải thích về tình huống trên thì góc độ của ông Đoàn Phú Tấn là chuẩn nhất bởi công tác trọng tài và đặc biệt là công tác giảng dạy thì tất cả đều phải chính xác hoàn toàn chứ không thể theo số đông. Lại càng không thể nói thế để làm hài lòng các quan chức VFF đang ấm ức với một chức vô địch bị vuột ở loạt luân lưu.

Lo cho vị trí của trưởng Ban Trọng tài mới ở chỗ kết luận qua tivi và kết luận theo đám đông chứ không như những giáo trình đã được học và giảng dạy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm